cis_banner_final_en.png
Lần đầu tiên Trump phát hành quảng cáo tranh cử nhằm vào người Mỹ gốc Ấn

23/08/2020


Lần đầu tiên Trump phát hành quảng cáo tranh cử nhằm vào người Mỹ gốc Ấn

Bà Kimberly Guilfoyle, Chủ tịch quốc gia của Ủy ban Tài chính trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump, cho biết trong một mục nội dung đăng trên Twitter khi phát hành đoạn video quảng cáo nhằm vào người Mỹ gốc Ấn: “Nước Mỹ có mối quan hệ tuyệt vời với Ấn Độ và chiến dịch của chúng tôi nhận được sự ủng hộ to lớn từ những người Mỹ gốc Ấn!”


Trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020, dự kiến được tổ chức vào tháng 11/2020, chiến dịch tranh cử của Trump đã phát hành video quảng cáo đầu tiên nhằm vào người Mỹ gốc Ấn. Video quảng cáo có các đoạn hình ảnh ngắn lấy từ các bài phát biểu của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và bài diễn văn lịch sử của Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Ahmedabad. Điều này nhằm thu hút trên 2 triệu cử tri người Mỹ gốc Ấn Độ có ảnh hưởng lớn trên đất Mỹ.

Với tiêu đề “Bốn năm nữa”, video dài 107 giây bắt đầu với cảnh quay mang tính biểu tượng của Modi và Trump tay trong tay đi dạo tại Sân vận động NRG tại Houston (Mỹ) trong chuyến thăm của Thủ tướng Ấn Độ Modi tới Mỹ năm 2019. Tại đây, hai nhà lãnh đạo của hai nền dân chủ lớn nhất thế giới đã thực hiện một bài diễn văn chung trước đông đảo cử tọa lên tới hơn 50 nghìn người Mỹ gốc Ấn.

Video đã thu hút hơn 66.000 lượt xem trên Twitter trong vài giờ đầu tiên, và trở thành một video lan truyền mạnh. Video do Donald Trump Jr, con trai của Tổng thống Mỹ Trump, đăng lên. Ông Donald Trump Jr đang lãnh đạo chiến dịch vận động tranh cử và ông có mối quan hệ tốt với cộng đồng người Mỹ gốc Ấn.

Được sự cổ vũ của hàng nghìn người ủng hộ ông ở Mỹ, Modi đã nói rằng, Trump “không cần phải giới thiệu” và “tên của ông ấy [Trump] xuất hiện trong hầu hết mọi cuộc nói chuyện”.

Ông ấy là Tổng thống của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ “Ông Donald Trump”, Thủ tướng Ấn Độ Modi đã nói như vậy ở phần đầu video. Video này được xây dựng dựa trên ý tưởng của ông Al Mason, Đồng chủ tịch Ủy ban Tài chính của nhóm người Mỹ gốc Ấn trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Modi là gương mặt được người Mỹ gốc Ấn ưa chuộng. Modi có sự hấp dẫn như ngôi sao nổi tiếng, thu hút được số lượng người hâm mộ đông kỷ lục. Bài phát biểu của ông tại Madison Square Garden vào năm 2015, và sau đó ở Thung lũng Silicon năm 2017, cả hai cuộc mit-tinh này đều thu hút hơn 20.000 người, khiến Thủ tướng Ấn Độ Modi có lẽ là nhà lãnh đạo nước ngoài duy nhất gần đây được tổ chức những cuộc mit-tinh lớn như vậy ở Mỹ.

Buổi diễn thuyết “Howdy Modi” của ông Modi ở Houston vào tháng 9/2019 đã có 50.000 người tham dự. Trump đã một mình đến Houston để cùng Modi phát biểu trong cuộc mít-tinh.  

Sau những hình ảnh Modi giới thiệu Trump với “gia đình tôi”, phần thứ hai của quảng cáo có các đoạn clip về bài diễn văn của Trump ở Ahmedabad (Ấn Độ) vào tháng 2/2020.

“Mỹ yêu Ấn Độ. Mỹ tôn trọng Ấn Độ. Và Mỹ sẽ luôn là một người bạn thân thiết và trung thành với người dân Ấn Độ” Trump nói trong đoạn quảng cáo, ca ngợi sự đóng góp của bốn triệu người Mỹ gốc Ấn.

“Họ thực sự là những người phi thường,” Tổng thống Mỹ nói.

Chiến dịch tranh cử của Trump tin rằng, người Mỹ gốc Ấn có thể đóng một vai trò quan trọng trong cuộc bầu cử này, đặc biệt là ở các bang chiến địa như Michigan, Pennsylvania và Ohio, nơi hai đối thủ sẽ tranh giành mọi lá phiếu. Các liên minh riêng biệt cho người Mỹ gốc Ấn và người theo đạo Sikh cũng đã được thiết lập. Đây là lần đầu tiên một chiến dịch tranh cử tổng thống tạo ra một nhóm liên minh với những người theo đạo Hindu.


Sau đây là đoạn quảng cáo tranh cử nhằm vào người Mỹ gốc Ấn:

 

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

 
Nguồn: https://www.india.com/news/world/us-election-2020-trump-campaign-releases-1st-commercial-featuring-pm-modi-to-woo-indian-american-voters-watch-4119701/
 
Bấm vào đây để đọc bản tiếng Anh của bài viết này/Click here to read the English version of this article

Bình luận của bạn