Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

200 binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc chuẩn bị trận chung chống khủng bố

200 binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc chuẩn bị trận chung chống khủng bố

Các lực lượng của Trung Quốc-Ấn Độ sẽ tổ chức tập trận chung kéo dài 14 ngày, từ ngày 10/12/2018 tại Thành Đô của Trung Quốc, nhằm tăng cường khả năng chống khủng bố và nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau.

04:22 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Theo mạng tin Times of India, các lực lượng của Trung Quốc và Ấn Độ sẽ tổ chức tập trận chung kéo dài 14 ngày, từ ngày 10/12/2018 tại Thành Đô của Trung Quốc, nhằm tăng cường khả năng chống khủng bố và nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau.

Times of India cho biết, mỗi bên sẽ cử 100 binh sĩ tham gia cuộc diễn tập "tay trong tay" lần thứ bảy giữa Ấn Độ và Trung Quốc, trong đó sẽ tập trung vào các hoạt động chống khủng bố, bao gồm các khoa mục huấn luyện cơ bản và bắn đạn thật.

Đúng như tên gọi, các lực lượng quân đội của Trung Quốc và Ấn Độ sẽ phối hợp chặt chẽ với nhau nhằm mang lại lợi ích cho nhân dân hai nước.

Sự kiện thường niên này bị gián đoạn năm 2017 sau cuộc đối đầu kéo dài 73 ngày giữa hai nước ở khu vực Doklam thuộc vùng Sikkim.

Mối quan hệ căng thẳng song phương sau đó đã được cải thiện, dẫn đến cuộc gặp thượng đỉnh không chính thức giữa Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ở Vũ Hán vào 4/2018.

Theo nguồn tin Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Trung Quốc và Pakistan cũng sẽ tổ chức tập trận không quân chung lần thứ bảy tại căn cứ Bholari ở Pakistan từ ngày 30/11-23/12/2018.

Trung Quốc sẽ điều các máy bay chiến đấu, máy bay ném bom cũng như máy bay chỉ huy cảnh báo sớm AWACS tham gia tập trận./.

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/200-binh-sy-an-do-va-trung-quoc-chuan-bi-tran-chung-chong-khung-bo/537610.vnp

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục