Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ajit Doval gặp gỡ lãnh đạo hàng đầu của Afghanistan

Ajit Doval gặp gỡ lãnh đạo hàng đầu của Afghanistan

Cố vấn an ninh quốc gia Ấn Độ, Ajit Doval, đã đến thăm Afghanistan vào hôm thứ Hai (16/10/2017) và có các cuộc hội kiến với các lãnh đạo cấp cao của Afghanistan để thảo luận các biện pháp bình ổn đất nước bị chiến tranh tàn phá, đúng vào ngày mà nhóm Bộ tứ (Mỹ - Afghanistan - Pakistan - Trung Quốc) gặp mặt tại Muscat để kiếm tìm các cuộc đàm phán hòa bình với Taliban.

03:36 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ông Doval đã đến Kabul vào hôm thứ Hai (16/10/2017)theo lời mời của ông Hanif Atmar, và chuyến viếng thăm này có thể được xem là sự tiếp nối cấp cao giữa Ấn Độ và Afghanistan, tiếp theo sau các cuộc đàm phán về thương mại Ấn Độ - Afghanistan diễn ra vào tháng trước, và nhóm liên lạc của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) gặp nhau ở Moscow tuần trước. Ấn Độ đã tăng cường cam kết với Afghanistan nhằm bảo vệ lợi ích của nước này.

Ông Doval đã có cuộc hội kiến với Tổng thống Ashraf Ghani và Người điều hành cấp cao Abdullah Abdullah. Sau đó, Cố vấn an ninh quốc gia Afghanistan, ông Atmar, đã tổ chức một buổi tiệc trưa mời ông Doval, gồm có Bộ trưởng Quốc phòng, Nội vụ, NDS, Chánh Văn phòng, Ban Giám đốc độc lập của Chính quyền địa phương và các quan chức cao cấp của Hội đồng An ninh Quốc gia.

Hai bên đã trao đổi quan điểm về các khía cạnh khác nhau của quan hệ đối tác chiến lược song phương và các vấn đề khu vực và toàn cầu cùng quan tâm. Hai bên nhấn mạnh, hợp tác song phương và chân thành rất quan trọng đối với hòa bình, an ninh và ổn định trong khu vực. Hai bên hoan nghênh cơ hội được tạo ra bởi chiến lược mới của Hoa Kỳ đối với khu vực nhằm mang lại hòa bình và an ninh ở Afghanistan; đồng thời, đồng ý tăng cường đối thoại chiến lược và tham vấn để đạt được các mục tiêu chung.

Ông Doval đã chuyển lời mời viếng thăm Ấn Độ của Thủ tướng Modi đến Tổng thống Afghanistan, Ashraf Ghani.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

http://economictimes.indiatimes.com/articleshow/61105747.cms?utm_source=contentofinterest&utm_medium=text&utm_campaign=cppst

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục