Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ - Canada ký các thỏa thuận quan trọng về chống khủng bố

Ấn Độ - Canada ký các thỏa thuận quan trọng về chống khủng bố

Ngày 23/2/2018, tại thủ đô New Delhi, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tổ chức các cuộc hội đàm song phương với người đồng cấp phía Canada, Justin Trudeau. Nhiều hiệp định quan trọng đã được ký kết để thúc đẩy quan hệ Ấn Độ - Canada với trọng tâm là chống khủng bố.

03:34 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ông Modi và ông Trudeau đã trao đổi quan điểm về nhiều vấn đề, bao gồm quốc phòng và an ninh, hợp tác chống khủng bố, thương mại và đầu tư và giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.

Quan hệ Ấn Độ - Canada cũng được cân nhắc để thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực hạt nhân dân sự.

Thủ tướng Narendra Modi đã đón tiếp Thủ tướng Canada Justin Trudeau và gia đình tại Rashtrapati Bhawan.

Tại Delhi, Thủ tướng Canada J. Trudeau duyệt đội danh dự tại Rashtrapati Bhawan và nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt từ Thủ tướng Ấn Độ N. Modi.

Khi hai vị Thủ tướng gặp nhau tại Hyderabad House ở New Delhi vào buổi trưa,  ông Modi đã vượt qua được sự lộn xộn do không chú ý đến chuyến thăm của ông Trudeau. Mối quan hệ Ấn Độ - Canada rất quan trọng và nó được phản ánh trong hội nghị thượng đỉnh song phương. Nhưng sự quan tâm chung của ông Trudeau và ông Modi sẽ đưa các cuộc đối thoại công khai vượt qua nghịch cảnh hiện tại.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://m.dailyhunt.in/news/india/english/news+track+english-epaper-ntrack/india+canada+to+ink+key+agreements+on+counterterrorism-newsid-82380399

 

Nguồn:

Cùng chuyên mục