Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ chuyển mối quan ngại của mình về vấn đề thị thực nhập cảnh tới Chính quyền và Quốc Hội Mỹ

Ấn Độ chuyển mối quan ngại của mình về vấn đề thị thực nhập cảnh tới Chính quyền và Quốc Hội Mỹ

Vào thứ Ba ngày 31/1/2017, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ấn Độ, ông Vikas Swarup cho biết, Ấn Độ đã bày tỏ mối quan tâm cũng như các lợi ích của Ấn Độ liên quan đến vấn đề cấp thị thực visa H1B tới Chính quyền cấp cao và Quốc hội Hoa Kỳ.

03:57 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Phản ứng này của Bộ Ngoại giao Ấn Độ được đưa ra sau khi một dự luật mới được đệ trình lên Hạ viện Mỹ kêu gọi tăng gấp đôi mức lương tối thiểu lên 130.000 USD/năm cho các đối tượng được hưởng quy chế cấp thị thực visa H1B. Điều này sẽ gây khó khăn cho các doanh nghiệp trong việc sử dụng lao động nước ngoài thay thế lao động Mỹ, bao gồm cả các công ty và người lao động từ Ấn Độ.

Trong một tuyên bố với giới truyền thông, Thư ký báo chí của Nhà Trắng, Sean Spicer trước đó đã nói: “Tôi nghĩ rằng, vấn đề cấp thị thực visa H1B và visa khác là một phần trong nỗ lực lớn nhằm cải cách chính sách nhập cư mà Tổng thống sẽ tiếp tục bàn bạc qua các dự luật và quá trình làm việc với Quốc Hội”.

Dự luật được soạn thảo bới Chính quyền Tổng thống Donald Trump không chỉ hạn chế việc cấp thị thực H1B và L1 mà còn đưa ra các quy định chặt chẽ liên quan đến việc tăng cường quản lý cấp visa làm việc và không cho phép các sinh viên nước ngoài ở lại Mỹ lâu hơn sau khi tốt nghiệp như chính sách của chính quyền của tổng thống Barack Obama đưa ra trước đó.

Rõ ràng, dự thảo này đã bị rò rỉ và công bố bởi một số trang web tin tức vào hôm thứ Hai, ngày 2/2/2017. Theo đó, Tổng thống Trump sẽ tìm cách đảo ngược chính sách gia hạn thời hạn của thị thực cho công việc đào tạo thực tế, cho phép sinh viên nước ngoài ở lại Mỹ lâu hơn một chút sau khi hoàn thành nghiên cứu của họ của cựu Tổng thống Barack Obama.

Nguồn:

Cùng chuyên mục