Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ điều máy bay không người lái tìm nạn nhân động đất

Ấn Độ điều máy bay không người lái tìm nạn nhân động đất

Quân đội Ấn Độ đã triển khai máy bay không người lái tới thủ đô Kathmandu, Nepal và vùng lân cận để lập bản đồ những khu vực bị động đất tàn phá và hỗ trợ tìm kiếm, cứu nạn.

03:18 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Theo Times of India, những chiếc UAV sẽ hoạt động dưới sự chỉ huy của Lực ượng Ứng cứu Thảm họa Quốc gia Ấn Độ (NDRF). Chúng bắt đầu tìm kiếm và lập bản đồ khu vực bị phá hủy ở Kathmandu và các vùng xung quanh từ ngày 27/4/2015. “Thảm họa quá lớn khiến chính quyền Nepal không thể ứng phó dù đã rất nỗ lực. Lực lượng cứu hộ quốc tế chưa thể xác định khu vực nào cần cứu hộ trong khi chính quyền Nepal cũng không nắm được điều này. Vì vậy, chúng tôi đưa UAV tới để lập bản đồ khu vực tàn phá, giúp tối ưu hóa các hoạt động cứu hộ”, quan chức NDRF cho biết.

Theo phía Ấn Độ, máy bay không người lái cũng sẽ đảm trách nhiệm vụ tìm kiếm người sống sót trong những ngôi nhà bị phá hủy. Máy quay cho phép phi công điều khiển tìm kiếm dấu hiệu của sự sống. Chó nghiệp vụ cũng được huy động để tìm nạn nhân mắc kẹt. Ấn Độ đã gửi 33 xe cấp cứu tới Nepal nhằm hỗ trợ đưa nạn nhân tới bệnh viện. NDRF là đội cứu trợ quốc tế đầu tiên tới vùng thảm họa. Ngoài thủ đô Kathmandu, nhiều khu vực xa xôi của Nepal cũng đang chờ mong sự giúp đỡ. 

Theo thông kế tính đến sáng 27/4, đã có 3.218 người thiệt mạng, trong khi số người bị thương là hơn 6.500 người./.

 

 

 

 

 

Nguồn Zing News

 

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục