Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ đưa lĩnh vực AVGC trở thành trụ cột của ngành truyền thông và giải trí

Ấn Độ đưa lĩnh vực AVGC trở thành trụ cột của ngành truyền thông và giải trí

Ấn Độ có thể trở thành công xưởng sáng tạo nội dung của thế giới trong lĩnh vực AVGC (Hoạt hình, Hiệu ứng hình ảnh, Trò chơi và Truyện tranh).

05:29 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ngày 21/2/2022, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Ấn Độ, ông Apurva Chandra, cho biết lĩnh vực Hoạt hình, Hiệu ứng hình ảnh, Trò chơi và Truyện tranh (AVGC) có thể tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho nguồn nhân lực có tay nghề cao của Ấn Độ và trở thành trụ cột của ngành công nghiệp truyền thông và giải trí.

Trong bài phát biểu khai mạc tại phiên thảo luận về “Tăng cường mối liên kết giữa ngành và kỹ năng trong AVGC”, ông Chandra nói rằng, thông báo về Lực lượng đặc trách AVGC trong bài phát biểu về Ngân sách mới của Bộ trưởng Tài chính Nirmala Sitharaman là một sự kiện quan trọng công nhận tầm quan trọng của lĩnh vực AVGC và vai trò của nó trong việc tạo ra cơ hội việc làm.

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông lưu ý rằng, lĩnh vực này đã có sự tăng trưởng vượt bậc trong bảy năm vừa qua, và nếu được đầu tư thỏa đáng, có thể sớm đưa Ấn Độ trở thành quốc gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực AVGC. Phần tạo nội dung của trò chơi đòi hỏi kỹ năng tay nghề cao và Chính phủ Ấn Độ muốn tập trung nguồn lực để giáo dục và đào tạo lực lượng chuyên đảm trách lĩnh vực này. Bộ trưởng chỉ ra rằng, Ấn Độ có thể trở thành công xưởng sáng tạo nội dung của thế giới trong lĩnh vực này.

Phiên thảo luận do ông Biran Ghose, Giám đốc quốc gia của Tập đoàn Technicolor India điều phối, và do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Apurva Chandra, và Thứ trưởng Bộ Phát triển Kỹ năng và Doanh nhân, Atul Tiwari, đồng chủ trì.

“Hỗ trợ hết mức có thể”

Phát biểu tại phiên thảo luận, ông Atul Tiwari cho biết lĩnh vực AVGC mới chỉ được công nhận chưa lâu nhưng đang phát triển với tốc độ nhanh, và hiện nay lĩnh vực này đang cần vốn tri thức và giáo dục. Ông bảo đảm với các bên liên quan rằng chính phủ sẽ dành tất cả các hỗ trợ cần thiết để nâng cao kỹ năng cho nguồn nhân lực trong lĩnh vực này.

Trong số những người tham dự và phát biểu tham luận, có các nhân vật sau: Ashish Kulkarni, Giám đốc điều hành Punaryug Private Limited; Munjal Shroff, Đồng sáng lập Graphiti Multi Media Private Limited; và Ketan Yadav, Nhà sản xuất COO-VFX, Red Chillies Entertainments Private Limited.

“Vai trò của nhân lực vùng nông thôn Ấn Độ”

Ông Ashish Kulkarni, Giám đốc điều hành Punaryug Private Limited nói rằng, vào năm 2030, ngành AVGC cần ít nhất 2 đến 2,5 triệu người làm việc trực tiếp, và cần phải dạy cho trẻ em những kỹ năng liên quan đến lĩnh vực này ngay từ khi còn nhỏ trong các trường học. Nông thôn Ấn Độ là mảnh đất màu mỡ cho nhân tài trong lĩnh vực này. Trung tâm đào tạo nhân lực cho lĩnh vực AVGC nên tạo ra các tiêu chuẩn phù hợp để lưu ý đến các tiêu chuẩn toàn cầu trong sản xuất và giáo dục, ông đề xuất.

Ông Munjal Shroff, Đồng sáng lập Graphiti Multi Media Private Limited, tuyên bố rằng, các chứng chỉ công nhận năng lực của Ấn Độ trong lĩnh vực AVGC đã được thiết lập rõ ràng, các nền tảng kỹ năng cũng đã được xác định rõ để giới trẻ thử thách khả năng của bản thân. Việc nâng cao kỹ năng của nhân lực cho lĩnh vực này cần đạt được qua việc giáo dục liên tục, và vì vậy, cần tạo ra kho tàng tri thức trong lĩnh vực mới. Ông cũng gợi ý rằng, các chuyên gia hàng đầu có thể sẵn sàng hướng dẫn sinh viên.

Ông Ketan Yadav, Nhà sản xuất COO-VFX, Red Chillies Entertainments Private Limited, nhận thấy rằng, việc đào tạo nền tảng trong lĩnh vực này cũng có thể được sử dụng cho sự nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác. Ông nói thêm, lĩnh vực này cần được đào tạo thực tế, năng động và dựa trên nhu cầu để tạo ra một lực lượng lao động sẵn sàng cho ngành.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://www.thehindu.com/news/national/avgc-sector-can-become-backbone-of-media-and-entertainment-industry-ib-secretary/article65071493.ece

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục