Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ là một nền kinh tế mở, Thủ tướng Narendra Modi phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế thế giới

Ấn Độ là một nền kinh tế mở, Thủ tướng Narendra Modi phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế thế giới

New Delhi: Thủ tướng Ấn Độ, Narendra Modi sẽ là Thủ tướng đầu tiên của Ấn Độ từ năm 1997 có cuộc viếng thăm tới Davos vào ngày 22-23 tháng 1/2018 và có bài phát biểu tại phiên khai mạc Diễn đàn Kinh tế thế giới được tổ chức tại đây. Thủ tướng Narendra Modi được dự kiến sẽ tuyên bố trước các nhà lãnh đạo thế giới tại Diễn đàn Kinh tế thế giới lần này rằng: Ấn Độ là một nền kinh tế mở và sẵn sàng cho đầu tư toàn cầu.

03:15 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Trong cuộc họp báo chính thức tại New Delhi hôm thứ Sáu (19/1/2018), Thư ký của Bộ Ngoại giao Ấn Độ, Vijay Gokhale, cho biết: “Kinh tế Ấn Độ đã mở rộng đáng kể kể từ lần cuối cùng một Thủ tướng Ấn Độ đến Davos và, do đó, chuyến thăm này rất quan trọng”.

Ông cho biết: “Ngoài ra, Thủ tướng cũng sẽ có cuộc hội đàm song phương với Tổng thống Thụy Sỹ, Alain Berset. Một khuôn khổ hợp tác sẽ được đưa ra với các chi tiết đang được thực hiện. Đây sẽ là một chuyến thăm rất quan trọng và sẽ đưa ra một thông điệp về các cam kết của chúng ta với thế giới”.

Ông nói thêm: “Thông điệp trọng tâm mà Thủ tướng sẽ đưa ra là, Ấn Độ cởi mở và sẵn sàng làm ăn lớn. Chúng tôi muốn nói với thế giới về việc đầu tư vào Ấn Độ. Thông điệp của Thủ tướng sẽ là, Ấn Độ là một nền kinh tế có thể làm động cơ cho tăng trưởng toàn cầu. Chúng tôi muốn những người khác tham gia vào sự tăng trưởng của chúng tôi và muốn tham gia vào sự tăng trưởng của những nước khác”.

Khi được hỏi tại sao Thủ tướng đã chọn để đến Davos, ông Gokhale nói: “Cảm giác của tôi là, Thủ tướng muốn mọi thứ thay đổi trước và trên cơ sở đó mới nói về chúng. Chúng tôi đã mở cửa nền kinh tế của chúng tôi chứ không phải chúng ta sắp làm điều đó”.

Bộ trưởng Phát triển và Chính sách Công nghiệp, Ramesh Abhishek cho biết, Thủ tướng sẽ tổ chức một bữa tối bàn tròn vào ngày 22/1 với 60 vị lãnh đạo cao cấp của 40 doanh nghiệp toàn cầu và 20 doanh nghiệp của Ấn Độ, bao gồm các CEO của Airbus, HitachiBSE 1,73%, BAE Systems và IBM. Ông Modi cũng sẽ tương tác với 120 thành viên của cộng đồng các nhà đầu tư tại WEF vào ngày 23 tháng 1, bao gồm các giám đốc của General Motors, Salesforce và Royal Dutch Shell, Nestle và JP Morgan. DIPP cũng sẽ tổ chức lễ đón tiếp các thành viên của WEF, dự kiến sẽ có 1.500 người tham gia. “Chúng tôi sẽ giới thiệu sự tiến bộ của Ấn Độ trong khi cũng cho thấy hương vị ẩm thực Ấn Độ cũng như văn hoá và di sản Ấn Độ”.

Sáu Bộ trưởng Ấn Độ, trong đó có Bộ trưởng Tài chính, Arun Jaitley, sẽ có ba phiên họp vào ngày 24 tháng 1. Ông Suresh Prabhu sẽ có 9 phiên trong ba ngày, ông Dharmendra Pradhan sẽ có 5 phiên, Piyush Goyal 10 phiên, Jitendra Singh sẽ có ba và MJ Akbar có hai phiên. Cũng sẽ có một số lượng lớn các cuộc thảo luận bàn tròn bao gồm cả vấn đề tài chính ở Ấn Độ. Abhishek cho biết, các cải cách đã được thực hiện trong vài năm gần đây sẽ được giới thiệu tại Davos.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://economictimes.indiatimes.com/news/politics-and-nation/india-an-open-economy-pm-narendra-modi-to-tell-world-economic-forum/articleshow/62576952.cms

Nguồn:

Cùng chuyên mục