Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ, Mỹ thảo luận về cuộc đối thoại hồi phục quan hệ đối tác kinh tế và tài chính

Ấn Độ, Mỹ thảo luận về cuộc đối thoại hồi phục quan hệ đối tác kinh tế và tài chính

Các quan chức từ Ấn Độ và Hoa Kỳ đã thảo luận về sự cần thiết phải khởi động lại cuộc Đối thoại Kinh tế và tài chính nhằm tăng cường hợp tác và phối hợp về các vấn đề quan tâm chung, đặc biệt là trong các diễn đàn đa phương.

06:52 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Cuộc thảo luận diễn ra giữa Bộ trưởng Kinh tế Ấn Độ Subhash Garg và Thứ trưởng đặc trách Các vấn đề quốc tế của Bộ Ngân khố Hoa Kỳ David Malpass.

Thông cáo báo chí cho hay: "Các cuộc thảo luận tập trung vào sự cần thiết phải khởi động lại đối thoại quan hệ đối tác kinh tế và tài chính, và tăng cường hợp tác và phối hợp về các vấn đề quan tâm chung, đặc biệt là trong các diễn đàn đa phương".

Ông S. Garg hiện đang có chuyến đi đến Mỹ để tham dự các cuộc họp mùa xuân của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới.

Ngoài ra, ông S. Garg  cũng đã gặp gỡ với phái đoàn Bỉ do Bộ trưởng Tài chính Johan Van Overtveldt dẫn đầu, và thảo luận về các lĩnh vực hợp tác kinh tế, trong đó có việc Ấn Độ gia nhập Ngân hàng Tái thiết và Phát triển châu Âu (EBRD) với tư cách là một thành viên.

Ông S. Garg cũng đã gặp Tổng Giám đốc Phát triển kinh tế và quốc tế, thuộc Bộ Phát triển quốc tế, Nick Dyer.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://economictimes.indiatimes.com/news/politics-and-nation/india-us-discuss-need-to-resume-dialogue-on-economic-and-financial-partnership/articleshow/63870567.cms

Nguồn:

Cùng chuyên mục