Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ nâng cấp cảnh báo khủng bố tại các thành phố lớn

Ấn Độ nâng cấp cảnh báo khủng bố tại các thành phố lớn

Ngày 24/11/2015, cảnh sát tại các thành phố lớn ở Ấn Độ như New Delhi, Mumbai, Kolkata, Bengaluru, Hyderabad đã được đặt trong tình trạng báo động cao sau khi các thông tin tình báo cho biết nhóm khủng bố al-Qaeda đang lên kế hoạch tấn công khủng bố tại nước này, với mục tiêu là những nơi công cộng, điểm du lịch, các tòa nhà mang tính biểu tượng, nơi thờ phụng.

03:47 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Hiện chính quyền các bang của Ấn Độ cũng đã nâng cấp cảnh báo an ninh và triển khai lực lượng tiến hành các biện pháp phòng ngừa.

Trong khi đó, phát biểu tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết, chủ nghĩa khủng bố là “mối đe dọa lớn nhất” thế giới, đồng thời kêu gọi các nỗ lực hợp tác trong chiến lược chống khủng bố toàn cầu mới trong khi đảm bảo không nước nào cung cấp nơi trú ẩn cho khủng bố. 

Ông Modi nhấn mạnh sự cần thiết phải đảm bảo Internet không trở thành mảnh “đất tuyển dụng” của chủ nghĩa khủng bố, trong bối cảnh xu hướng phát triển của Nhà nước Hồi giáo (IS) thu hút giới trẻ từ khắp nơi trên thế giới.

Đề cập đến các cuộc tấn công khủng bố gần đây tại Paris, Ankara, Mali và trên máy bay của Nga, ông Modi nói: “Chủ nghĩa khủng bố không phải là 'vấn đề ngoại vi' của khu vực châu Á mà đó là vấn đề toàn cầu, cả trong việc tuyển dụng và lựa chọn mục tiêu"./. (TTXVN)

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục