Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ nỗ lực thu hút sinh viên quốc tế

Ấn Độ nỗ lực thu hút sinh viên quốc tế

Trong một bài viết mới đây, trang mạng Asiancorrespondent.com cho biết, chính phủ Ấn Độ hiện đang đẩy mạnh nỗ lực thu hút các sinh viên quốc tế. Theo đó, Chính quyền của Thủ tướng Narendra Modi đang triển khai một chương trình kéo dài hai năm trị giá 22 triệu USD nhằm giảm học phí, rút ngắn thời gian xét duyệt thị thực (visa) nhằm thu hút sinh viên của 30 nước đến học tại Ấn Độ.

04:01 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tờ Business Standard dẫn lời ông Nitesh Mahajan, Phó trưởng ban tuyển sinh của Đại học Lovely Professional của Ấn Độ cho biết, nước này hiện đang trở thành điểm đến hấp dẫn với các sinh viên châu Phi nhờ học phí thấp và chất lượng giáo dục không kém gì các nước châu Âu và Mỹ. “Không chỉ có học phí thấp, các trường đại học của Ấn Độ còn đem lại nhiều hơn thế cho các sinh viên châu Phi”, ông Nitesh Mahajan khẳng định.

Trang mạng Asiancorrespondent.com cho rằng, Ấn Độ có lý do để thu hút thêm sinh viên quốc tế. Theo một báo cáo thường niên của Hiệp hội các trường đại học Ấn Độ, số lượng sinh viên quốc tế theo học tại nước này đã gia tăng đáng kể từ con số  7.791 vào năm 2000 lên tới 30.423 vào năm 2014. Tuy nhiên, con số trên vẫn thua xa so với chỉ tiêu 4,85 triệu sinh viên quốc tế mà các trường đại học Ấn Độ được phép tiếp nhận. Chính phủ Ấn Độ cho phép các trường đại học của nước này được tuyển tới 15% sinh viên là người nước ngoài. Các nhà nghiên cứu cho rằng, kết quả đó phản ánh nền giáo dục Ấn Độ vẫn chưa phát huy được hết tiềm năng của mình.

Theo trang mạng Asiancorrespondent.com, nhằm mở rộng “sức mạnh mềm” và thu hút thêm sinh viên quốc tế, chính phủ Ấn Độ có kế hoạch giảm một phần hoặc miễn toàn bộ học phí cho hơn 55% trong tổng số 15.000 sinh viên quốc tế nhập học trong năm học 2018-2019. Đến năm 2023, chính phủ sẽ dành tới 20.000 chỉ tiêu tại 160 cơ sở giáo dục công và tư trên khắp Ấn Độ cho các sinh viên quốc tế. “Tìm kiếm tri thức luôn quan trọng với nền văn hóa và nền văn minh Ấn Độ. Chúng tôi có thể khẳng định rằng, Ấn Độ là một trong rất ít nơi trên thế giới mà những truyền thống cổ xưa và hiện đại cùng tồn tại hòa hợp với nhau”, tờ The Indian Express dẫn lời Ngoại trưởng Sushma Swaraj nhấn mạnh khi đề cập tới sức hút của các trường đại học lâu đời ở Ấn Độ là Nalanda và Takshila đối với giới học giả khắp thế giới.

Nguồn: http://www.qdnd.vn/thoi-su-quoc-te/su-kien/an-do-no-luc-thu-hut-sinh-vien-quoc-te-544772

Nguồn:

Cùng chuyên mục