Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ quảng bá sản phẩm dược, mỹ phẩm, hóa chất tại T.p Hồ Chí Minh

Ấn Độ quảng bá sản phẩm dược, mỹ phẩm, hóa chất tại T.p Hồ Chí Minh

Từ ngày 7 - 8/1/2016, tại Tp. Hồ Chí Minh, Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu Hóa chất Cơ bản, Dược phẩm và Mỹ phẩm (Chemexcil) phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh, tổ chức Chương trình Giao lưu thương mại và Triển lãm hóa chất, mỹ phẩm Ấn Độ.

06:12 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Chương trình này đã thu hút sự tham gia của hơn 50 doanh nghiệp đến từ Ấn Độ, chủ yếu hoạt động trong các lĩnh vực thuốc nhuộm, hợp chất nhuộm trung gian; hóa chất cơ bản vô cơ và hữu cơ; hóa chất nông nghiệp; mỹ phẩm, tinh dầu... 

Ông Suhas Bharadi, Giám đốc Điều hành Chemexcil và Triển lãm tại Việt Nam cho biết, đây là cầu nối quan trọng để cộng đồng kinh doanh xuất khẩu của Việt Nam và Ấn Độ tăng cường các hoạt động giao lưu, xúc tiến giao dịch thương mại. Đặc biệt, thông qua Chương trình này các doanh nghiệp Ấn Độ sẽ quảng bá sản phẩm cũng như năng lực sản xuất đến các nước. 

Ông Nguyễn Tân Thành, Giám đốc VCCI, chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh cho biết, Ấn Độ là quốc gia có nhiều thế mạnh về khoa học, kỹ thuật, công nghệ; đặc biệt ngành công nghiệp dược, mỹ phẩm, hóa chất rất phát triển. Các sản phẩm hóa chất của Ấn Độ đã được xuất khẩu rộng rãi đến nhiều nước trên thế giới. Vì vậy, Chương trình Giao lưu thương mại và Triển lãm hóa chất, mỹ phẩm Ấn Độ sẽ là điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm cơ hội kinh doanh, học hỏi kinh nghiệm, tiếp nhận chuyển giao công nghệ để thúc đẩy ngành công nghiệp dược, mỹ phẩm, hóa chất Việt Nam phát triển và hội nhập. 

Theo VCCI, trong 10 tháng năm 2015, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Ấn Độ trong ngành hóa chất đạt 96 triệu USD; trong đó Ấn Độ xuất khẩu sang Việt Nam đạt 69,7 triệu USD và nhập khẩu từ Việt Nam là 26,3 triệu USD./. (Theo TTXVN)

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục