Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ sẵn sàng cung cấp nền tảng CoWIN cho thế giới chống lại Covid-19

Ấn Độ sẵn sàng cung cấp nền tảng CoWIN cho thế giới chống lại Covid-19

Ngày 5/7/2021, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, đã phát biểu tại hội nghị toàn cầu CoWin và khẳng định Ấn Độ cung cấp nền tảng CoWIN như một công cụ kỹ thuật số để thế giới để chống lại Covid-19.

05:22 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Thủ tướng Ấn Độ gửi lời chia buồn đến gia đình những người thiệt mạng vì đại dịch, ở tất cả các quốc gia. Thủ tướng Ấn Độ nhận xét rằng, hàng trăm năm nữa cũng không có đại dịch như vậy và không quốc gia nào, dù hùng mạnh đến đâu, có thể đơn phương giải quyết vấn nạn này.

Thủ tướng Ấn Độ nói: “Bài học lớn nhất từ ​​đại dịch Covid-19 là vì con người và sự nghiệp của con người, chúng ta phải cùng nhau nỗ lực và cùng nhau tiến lên. Chúng ta phải học hỏi lẫn nhau, hướng dẫn nhau những cách làm tốt nhất”.

Nhấn mạnh cam kết chia sẻ kinh nghiệm, chuyên môn và nguồn lực của Ấn Độ với cộng đồng toàn cầu, Thủ tướng Ấn Độ cũng bày tỏ sự mong muốn của Ấn Độ trong việc học hỏi từ các biện pháp của các nước khác trên thế giới. Nhấn mạnh tầm quan trọng của công nghệ trong cuộc chiến chống đại dịch, Thủ tướng Modi nói rằng, phần mềm là một lĩnh vực không có hạn chế về nguồn lực.

Đó là lý do tại sao Ấn Độ đã tạo ứng dụng theo dõi và truy vết Covid trên mã nguồn mở. Ông chỉ ra rằng, với gần 200 triệu người dùng, ứng dụng Aarogya Setu là một sản phẩm tốt của các nhà phát triển. Thủ tướng nói, ứng dụng này được sử dụng ở Ấn Độ, nên các nước khác có thể chắc chắn rằng, ứng dụng đã được thử nghiệm trong thực tế về tốc độ và quy mô.

Thủ tướng Ấn Độ cho biết, do tầm quan trọng của tiêm chủng, Ấn Độ đã quyết định áp dụng phương pháp tiếp cận kỹ thuật số hoàn toàn trong khi hoạch định chiến lược tiêm chủng. Điều này giúp mọi người chứng minh rằng, họ đã được tiêm phòng, đẩy nhanh tiến độ bình thường trong thế giới toàn cầu hóa sau đại dịch. Một bằng chứng an toàn, bảo mật và đáng tin cậy giúp mọi người xác định đã được chủng ngừa khi nào, ở đâu và do bác sĩ, y tá nào thực hiện. Cách tiếp cận kỹ thuật số cũng giúp theo dõi việc sử dụng vắc xin và tránh lãng phí.

Với triết lý Ấn Độ coi cả thế giới là một gia đình, Thủ tướng Modi cho biết, ứng dụng tiêm chủng Covid CoWin đang được chuẩn bị để trở thành mã nguồn mở để có thể sẵn sáng sử dụng cho tất cả các quốc gia.

Thủ tướng Modi nhấn mạnh rằng, thông qua CoWin, Ấn Độ đã tiêm 350 triệu liều vắc xin Covid, lên tới 9 triệu người trong một ngày. Hơn nữa, những người được tiêm chủng không cần phải mang theo giấy tờ tùy thân để chứng minh do tất cả thông tin đã có sẵn ở định dạng kỹ thuật số. Thủ tướng Modi cũng nêu rõ khả năng tùy biến của phần mềm theo yêu cầu của từng địa phương của các nước quan tâm. Thủ tướng Modi kết luận, với cách tiếp cận “Một trái đất, một sức khỏe”, nhân loại chắc chắn sẽ vượt qua đại dịch này.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://www.narendramodi.in/prime-minister-narendra-modi-modi-s-remarks-at-global-cowin-conclave-556035

Bấm vào đây để đọc bản tiếng Anh của bài viết này/Click here to read the English version of this article

Nguồn:

Cùng chuyên mục