Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ sẽ trở thành một trong ba nền kinh tế hàng đầu thế giới vào năm 2047

Ấn Độ sẽ trở thành một trong ba nền kinh tế hàng đầu thế giới vào năm 2047

Lucknow, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, ngày 26 tháng 8 (ANI): Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Rajnath Singh khẳng định rằng, Ấn Độ đã phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19 và đang trên đà trở thành một trong ba nước đứng đầu nền kinh tế toàn cầu vào năm 2047

03:00 29-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tham dự một sự kiện tại Đại học Lucknow, ông Sighn cho biết: “Ấn Độ là nền kinh tế phát triển nhanh nhất… Ấn Độ đang trải qua sự phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19. Đến năm 2047, Ấn Độ sẽ nằm trong số ba nền kinh tế hàng đầu thế giới".

Bộ trưởng Quốc phòng cho biết, để đạt được mục tiêu đưa Ấn Độ trở thành một trong ba nền kinh tế hàng đầu thế giới vào năm 2047, chính quyền Trung ương đang nỗ lực hết mình.

“Mục tiêu của Thủ tướng Narendra Modi là đưa Ấn Độ trở thành một trong ba nền kinh tế hàng đầu thế giới và chúng tôi (chính quyền Trung ương) đã và đang thực hiện từng bước để đạt được mục tiêu theo hướng này.”

Ông Singh cho biết, Ấn Độ đã đạt mục tiêu xuất khẩu 418 tỷ USD trong năm nay. Singh cho biết, trước đây thế giới đã không coi trọng Ấn Độ trên các diễn đàn quốc tế. "Bây giờ, sự tín nhiệm đối với Ấn Độ đã tăng lên."

“Trước đây, lập trường của Ấn Độ về các vấn đề thế giới không được coi trọng. Nhưng ngày nay, Ấn Độ đã đạt đến một mức độ mà thế giới lắng nghe chúng ta một cách cẩn thận. Nếu ai đó cố gắng làm tổn hại danh dự của Ấn Độ, thì chúng ta có đủ khả năng để giải quyết.”

Ông nói: “Nếu bạn nhìn vào lịch sử, Ấn Độ là một quốc gia chưa bao giờ cố gắng tấn công bất kỳ quốc gia nào hoặc chiếm đoạt đất đai của họ". Ông cho rằng cần có các bộ phận phúc lợi xã hội trong các tổ chức giáo dục.

“Bộ phận Công tác xã hội nên được kết hợp trong các tổ chức giáo dục để có thể kết nối với xã hội”.

Ông Sighn chỉ ra rằng, ông cảm thấy vinh dự khi tham gia các sự kiện liên quan đến những người đấu tranh cho tự do. “Chúng ta đã có tự do. Nhưng, đó không phải là giấc mơ duy nhất của những người đấu tranh cho tự do của chúng ta. Họ muốn một Ấn Độ tự do kiên định, mạnh mẽ và thịnh vượng."

Nhắc lại quyết định thực hiện các cuộc tấn công hỗn hợp xuyên LoC đã được đưa ra tại cuộc họp khẩn cấp do Thủ tướng Narendra Modi chủ trì ngay sau khi những kẻ khủng bố tấn công doanh trại quân đội Uri, ông Singh cho biết, lực lượng đặc biệt Ấn Độ đã thực hiện các cuộc tấn công trả đũa có chọn lọc vào bảy trại huyến luyện khủng bố dọc theo LoC ở Pakistan - Kashmir vào đêm 28-29 tháng 9 năm 2016.

Đề cập đến cuộc đối đầu tại Thung lũng Galwan giữa Ấn Độ và Trung Quốc, Bộ trưởng Sighn nói rằng: “Chúng ta nên tự hào về những người lính của chúng ta, về việc họ đã thể hiện lòng dũng cảm mẫu mực trong cuộc đối đầu giữa Ấn Độ và Trung Quốc. Cả nước nên tự hào về lực lượng của chúng ta”.

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục