Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ, Singapore gia hạn thỏa thuận đào tạo lực lượng không quân song phương

Ấn Độ, Singapore gia hạn thỏa thuận đào tạo lực lượng không quân song phương

Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Singapore (MINDEF) cho biết, theo thỏa thuận, Lực lượng Không quân Singapore (RSAF) sẽ có cơ hội thường xuyên tập luyện với máy bay chiến đấu Su-30 tiên tiến của Lực lượng Không quân Ấn Độ (IAF).

03:43 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Bộ Quốc phòng Singapore cho biết, Ấn Độ và Singapore đã gia hạn một thỏa thuận song phương cho phép Lực lượng Không quân Singapore tiếp tục huấn luyện quân sự chung với Lực lượng Không quân Ấn Độ trong 5 năm tiếp theo. Thỏa thuận song phương về tiến hành các cuộc tập trận và huấn luyện chung ở Ấn Độ giữa RSAF và IAF được tiến hành từ năm 2007 và gia hạn vào năm 2012.

Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Singapore (MINDEF) cho biết, theo thỏa thuận, RSAF sẽ có cơ hội tập trận thường niên với máy bay chiến đấu tân tiến Su-30 của IAF. Thỏa thuận gia hạn này được ký bởi Tổng thư ký thường trực Bộ Quốc phòng  của Singapore, Chan Yeng Kit và Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ, G. Mohan Kumar, dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Quốc phòng Singapore, Ng Eng Hen và Cao ủy Ấn Độ tại Singapore, Jawed Ashraf.

Ông Kumar đã có chuyến thăm hai ngày tới Singapore từ ngày 18 tới ngày 19/1 để tham gia Đối thoại chính sách Quốc phòng Singapore - Ấn Độ (DPD).  Chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Kumar tái khẳng định quan hệ quốc phòng ấm áp và lâu dài giữa Singapore và Ấn Độ, được củng cố bởi Hiệp định Hợp tác Quốc phòng sửa đổi đã ký trong năm 2015 cũng như các Hiệp định song phương không quân và Quân đội đã được ký kết vào năm 2007 và 2008.

Tại cuộc Đối thoại - diễn đàn thường niên giữa hai nước nhằm thảo luận về những khu vực hợp tác quốc phòng và sự phát triển chiến lược có lợi đôi bên, hai bên đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển “mối quan hệ vững mạnh và ngày càng phát triển bền vững” giữa Lực lượng vũ trang Singapore và Lực lượng vũ trang Ấn Độ. Bên cạnh DPD, hai cơ quan quốc phòng cũng thường xuyên tương tác thông qua các chuyến thăm cấp cao, trao đổi chuyên môn và hợp tác công nghệ quốc phòng.

Tuyên bố cũng cho biết, hai bên cam kết tăng cường tương tác quốc phòng song phương và hoan nghênh hợp tác quốc phòng sâu hơn vì lợi ích chung. Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết, hai bên tái khẳng định quan hệ quốc phòng song phương mạnh mẽ giữa hai nước và thảo luận về sự phát triển địa chính trị và an ninh trong khu vực.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ dịch

Nguồn: http://indianexpress.com/article/india/india-singapore-renew-bilateral-air-force-training-agreement-4482053/

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục