Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ triển khai tàu chiến tàng hình chống ngầm tối tân INS Kiltan

Ấn Độ triển khai tàu chiến tàng hình chống ngầm tối tân INS Kiltan

INS Kiltan là tàu chiến lớn đầu tiên của Ấn Độ có cấu trúc thượng tầng làm từ vật liệu composite sợi cacbon, từ đó cải thiện các tính năng tàng hình, giảm trọng lượng và chi phí bảo dưỡng.

03:33 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Thứ Hai (16/10/2017), Hải quân Ấn Độ đã giới thiệu tàu tuần tra chống ngầm (ASW) mới nhất, tăng cường khả năng phát hiện và nhắm mục tiêu các tàu thù địch, đồng thời bảo vệ các tàu chiến khác của Ấn Độ.

Tàu INS Kiltan được biên chế cho Hải quân Ấn Độ trong một buổi lễ với sự tham gia của các quan chức hải quân hàng đầu nước này, bao gồm Đô đốc Hải quân Sunil Lamba.

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ, Nirmala Sitharaman, nói rằng: “Tàu INS Kiltan sẽ giúp tăng cường hệ thống phòng thủ của chúng ta và sẽ trở thành ngôi sao sáng trong chương tình "Sản xuất tại Ấn Độ" vì nó hoàn toàn được thiết kế và sản xuất tại Ấn Độ”.

Kiltan là tàu chiến bản địa mới nhất sau lớp Shivalik, lớp Kolkata, INS Kamorta và INS Kadmatt đã được biên chế vào kho vũ khí của Hải quân Ấn Độ, trong đó có rất nhiều vũ khí và cảm biến đã được tích hợp để cung cấp Hình ảnh hoạt động phổ biến (COP).

Đây là lớp tàu chiến lớn đầu tiên của Ấn Độ có cấu trúc thượng tầng làm từ vật liệu composite sợi cacbon nhập từ Thụy Điển, từ đó cải thiện các tính năng tàng hình, giảm trọng lượng và chi phí bảo dưỡng. INS Kiltan nhẹ hơn 100 tấn so với các lớp tàu trước đó.

INS Kiltan cũng là chiến hạm đầu tiên đã trải qua những cuộc thử nghiệm trên biển với tất cả vũ khí và thiết bị cảm biến lớn như một dự án thử nghiệm trước khi được xưởng đóng tàu chuyển giao cho Hải quân Ấn Độ.

Vũ khí của INS Kiltan bao gồm ngư lôi hạng nặng, tên lửa ASW, pháo tầm trung 76 mm và hai pháo 30 mm.

Con tàu được đặt theo tên một hòn đảo ở  vị trí chiến lược giữa đảo Lakshadweep và đảo Minicoy.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: http://www.hindustantimes.com/india-news/defence-minister-sitharaman-commissions-ins-kiltan/story-ez9MPcIlvhGg95Gor0a1bL.html

Nguồn:

Cùng chuyên mục