Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ tuyên bố nghiêm túc về việc không phổ biến hạt nhân

Ấn Độ tuyên bố nghiêm túc về việc không phổ biến hạt nhân

Ngày 22/3/2018, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Nirmala Sitharaman cho biết, Ấn Độ xem xét vấn đề không phổ biến hạt nhân rất nghiêm túc, nước này không tin vào “bom bẩn”, không giống như một số quốc gia láng giềng.

03:57 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt sách ở Delhi, bà Sitharaman cho hay, Ấn Độ tuân thủ các quy định không phổ biến hạt nhân dù không phải là bên ký Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT). 

Bà nói: "Chúng tôi sẽ ký các hiệp ước hạt nhân như một cam kết đối với việc không phổ biến (hạt nhân) và chúng tôi không ủng hộ việc phổ biến trái phép. Không giống như một số nước láng giềng của chúng tôi, Ấn Độ xem xét vấn đề không phổ biến một cách rất nghiêm túc". 

Bà Sitharaman còn cho biết, những nỗ lực xâm nhập từ bên kia biên giới Pakistan không "giảm" Bà khẳng định: "Chúng tôi đang duy trì cảnh giác, chúng tôi sẽ không chấp nhận hoạt động xâm nhập này". 

Về vấn đề các sự kiện liên quan đến khủng bố đang gia tăng ở Kashmir, Bộ trưởng Sitharaman nói rằng, Chính phủ Ấn Độ đang làm việc với chính quyền các bang để giải quyết vấn đề này.

Khi đến thăm trung tâm tiếp xúc trong tiểu bang, bà Sitharaman cho biết, các nỗ lực đang được tiến hành và Chính phủ cũng đang tham gia.

Bà cho biết thêm, Ấn Độ không muốn leo thang căng thẳng nhưng Pakistan phải chứng minh được lãnh thổ của họ không bị khủng bố sử dụng./.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://www.deccanchronicle.com/nation/current-affairs/160318/india-takes-npt-seriously-doesnt-believe-in-dirty-bombs-sitharama.html

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục