Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ, UAE thảo luận thúc đẩy đầu tư

Ấn Độ, UAE thảo luận thúc đẩy đầu tư

Ngày 15/10/2018, Ấn Độ và UAE đã thảo luận các cách để tăng cường đầu tư vào các lĩnh vực bao gồm đường cao tốc, sân bay và cơ sở hạ tầng.

06:25 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Vấn đề này đã được thảo luận trong cuộc họp của Tổ công tác đặc biệt chung cấp cao của UAE - Ấn Độ về đầu tư.

Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ Suresh Prabhu đã đăng một loạt dòng tweet rằng: “Cũng đã thảo luận chi tiết cụ thể một số dự án đầu tư tiềm năng ở Ấn Độ trong lĩnh vực đường cao tốc, dự án hành lang cơ sở hạ tầng, dự án Sagar Mala và sân bay xanh mới".

Ông Prabhu cũng đã công bố một cơ chế theo dõi nhanh chóng giữa Ấn Độ và UAE để thu hút đầu tư.

Ông Prabhu nói rằng: "Một quầy phục vụ  UAE + được thành lập thuộc ban đầu tư Ấn Độ với các nhân viên nói được tiếng Ả Rập để giúp (tạo điều kiện đầu tư)".

Ông nói rằng, cả hai bên đã xem xét tiến độ trong việc giải quyết các hành động đã nhất trí trong cuộc họp trước đó tại Abu Dhabi vào tháng 1/2018.

Thương mại song phương giữa hai nước đứng ở mức 49,88 tỷ USD trong giai đoạn 2017-2018, so với 52,7 tỷ USD trong năm tài khóa trước đó.

UAE là nhà đầu tư lớn thứ mười ở Ấn Độ. Trong năm 2017-2018, Ấn Độ đã nhận 1,05 tỷ USD đầu tư trực tiếp nước ngoài từ UAE.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://economictimes.indiatimes.com/news/economy/foreign-trade/india-uae-discuss-ways-to-increase-investments/articleshow/66226723.cms

Nguồn:

Cùng chuyên mục