Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ, UAE vạch ra lộ trình đầu tư

Ấn Độ, UAE vạch ra lộ trình đầu tư

DUBAI: Hôm thứ Bảy (2/10) Ấn Độ và UAE đã thảo luận về khả năng tăng số lượng chuyến bay theo thỏa thuận 'bong bóng' trong khi tìm cách vạch ra một lộ trình đầu tư mạnh mẽ cho những tháng tới với các nhà đầu tư thể hiện sự quan tâm đến các chương trình thoái vốn và tiền tệ hóa của chính phủ.

06:55 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Sau cuộc họp của Tổ công tác đặc biệt chung cấp cao UAE-Ấn Độ về đầu tư, Bộ trưởng Thương mại và công nghiệp Piyush Goyal cho biết: "Chúng tôi đã hành động nhanh chóng và hầu hết các vấn đề đã được giải quyết thỏa đáng ... Tổ công tác đặc biệt chung sẽ cung cấp một nền tảng chung nhằm đối thoại liên tục để tháo gỡ những nút thắt có thể xuất hiện theo thời gian và tìm kiếm những cơ hội mới”.

Bộ trưởng Goyal, đã có cuộc gặp với các công ty như DP World và Cơ quan Đầu tư Abu Dhabi, cho biết, các thực thể có trụ sở tại UAE đã vượt qua một số vấn đề di sản, chẳng hạn như việc rời khỏi Etisalat sau khi Tòa án tối cao hủy bỏ giấy phép 2G và các vấn đề mà Emaar, gã khổng lồ bất động sản, đã gặp phải. Ông nói: “Họ đã gạt bỏ những thứ đã qua và nhìn vào cơ hội”.

Ông cho biết một số công ty mà ông đã gặp đã gợi ý rằng trong chương trình tiền tệ hóa cho các lĩnh vực như đường bộ, các dự án nên lớn, đồng thời khơi gợi sự quan tâm đến các phân khúc đường sắt và hậu cần. “Có một số gợi ý rằng chi phí hậu cần có thể giảm 0,5-1%,” ông nói và cho biết thêm rằng, chi phí hậu cần đã tăng lên tới 13% ở Ấn Độ, so với 8-9% ở một số nơi khác trên thế giới.

Goyal cho biết RBI đã cho phép Ngân hàng Emirates NBD mở hai chi nhánh tại Ấn Độ.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://timesofindia.indiatimes.com/business/india-business/india-uae-chalk-out-road-map-for-investment/articleshow/86718315.cms

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục