Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ và Hàn Quốc ký thỏa thuận cho vay phát triển siêu dự án Đường cao tốc thông tin Nagpur-Mumbai

Ấn Độ và Hàn Quốc ký thỏa thuận cho vay phát triển siêu dự án Đường cao tốc thông tin Nagpur-Mumbai

Hôm thứ Tư, chính phủ Ấn Độ và Hàn Quốc đã ký thỏa thuận cho vay từ EDCF để thiết lập Hệ thống giao thông thông minh trên siêu dự án Đường cao tốc thông tin Nagpur-Mumbai

08:00 30-11-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

NEW DELHI : Khoản vay của Quỹ Hợp tác Phát triển kinh tế (EDCF) của Hàn Quốc trị giá 245,081 tỷ Won (xấp xỉ 1.495,68 Rs) để thiết lập Hệ thống Giao thông thông minh trên siêu dự án Đường cao tốc thông tin Nagpur-Mumbai đã được ký kết giữa Chính phủ Ấn Độ và Chính phủ Hàn Quốc vào ngày Thứ Tư.

Bộ Tài chính Ấn Độ cho biết: “Mục tiêu của dự án là nâng cao hiệu quả quản lý giao thông thông qua việc thiết lập Hệ thống quản lý giao thông thông minh (ITMS) và trung tâm giao thông, nâng cao hiệu quả quản lý thu phí thông qua việc thiết lập Hệ thống thu phí (TCS) và thiết lập một mô hình bền vững của ITS và O&M thông qua chuyển giao công nghệ từ Hàn Quốc".

Hàn Quốc được chỉ định là đối tác hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của Ấn Độ để hợp tác phát triển vào tháng 10 năm 2016. “Đây là dự án đầu tiên được Chính phủ Hàn Quốc tài trợ bằng khoản vay EDCF".

Quỹ Hợp tác Phát triển Kinh tế (EDCF) được thành lập năm 1987 và đóng vai trò quan trọng là quỹ viện trợ đại diện của Hàn Quốc. Là một thành viên DAC của OECD, chính phủ Hàn Quốc không ngừng phản ánh nhu cầu mở rộng cơ sở hạ tầng của các nước đang phát triển và nỗ lực hướng tới một mô hình hợp tác phát triển mới và nâng cao chất lượng viện trợ.

EDCF hỗ trợ các quốc gia đối tác cung cấp các khoản vay để phát triển kinh tế. Các khoản vay của EDCF được quản lý bởi Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc dưới sự giám sát của Bộ Chiến lược và Tài chính.

Bộ này cho biết: “Mối quan hệ song phương giữa hai nước đã được nâng cấp thành “Đối tác chiến lược đặc biệt” vào năm 2015. “Điều này tiếp tục củng cố và tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược đặc biệt giữa Ấn Độ và Hàn Quốc”.

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục