Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ và Mỹ bắt đầu cuộc tập trận không quân kéo dài 12 ngày

Ấn Độ và Mỹ bắt đầu cuộc tập trận không quân kéo dài 12 ngày

Cuộc tập trận “Ex Cope India-18” là cuộc tập trận thứ 4 trong loạt hoạt động tập trận giữa không quân Ấn Độ và Mỹ.

04:18 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Lực lượng không quân Ấn Độ và Mỹ sẽ có cuộc tập trận kéo dài 12 ngày, bắt đầu từ ngày 03/12/2018, tại hai căn cứ không quân Kalaikunda và Panagarh ở bang Tây Bengal, Ấn Độ với mục đích tăng cường phối hợp hoạt động

Cuộc tập trận “Ex Cope India-18” là cuộc tập trận  thứ 4 trong loạt hoạt động tập trận giữa không quân Ấn Độ và Mỹ.

Các quan chức cho biết, đây là lần đầu tiên cuộc tập trận được tổ chức ở hai căn cứ không quân.

Trong một tuyên bố, Không quân Ấn Độ cho biết, “mục đích của cuộc tập trận lần này là nhằm tạo cơ hội tiếp xúc và trao đổi song phương, thúc đẩy năng lực phối hợp tác chiến”.

Mỹ đã gửi một hạm đội máy bay quân sự gồm F15 C / D và C-130. Không quân Ấn Độ cử các máy bay Su-30 MKI, Jaguar, Mirage 2000, C-130J và AWACS (Hệ thống Cảnh báo và Kiểm soát không quân).

Lực lượng không quân Mỹ và Ấn Độ đang tăng cường hợp tác tổng thể như là một phần trong việc tăng cường quan hệ quốc phòng và an ninh giữa hai nước.

Năm 2017, trong bài phát biểu đầu tiên trên truyền hình với tư cách là Tổng tư lệnh, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra chính sách Nam Á, trong đó phần then chốt là phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược giữa Mỹ và Ấn Độ.

Vào tháng 6/2016, Mỹ đã chỉ định Ấn Độ là "Đối tác phòng thủ chủ chốt" nhằm nâng cao thương mại quốc phòng và chia sẻ công nghệ với Ấn Độ ở mức độ tương đương với đồng minh và đối tác gần gũi nhất.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://www.ndtv.com/india-news/ex-cope-india-18-india-us-air-forces-to-begin-12-day-military-drill-on-monday-1956758

Nguồn:

Cùng chuyên mục