Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ và Nga bắt đầu cuộc tập trận hải quân mang mật danh “Indra Navy 16”

Ấn Độ và Nga bắt đầu cuộc tập trận hải quân mang mật danh “Indra Navy 16”

New Delhi: Hải quân Ấn Độ cho biết, Ấn Độ và Nga sẽ tổ chức cuộc tập trận hải quân song phương thường niên mang tên “Indra Navy 16” vào thứ Tư tại Vịnh Bengal.

03:30 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Đây là cuộc tập trận chung lần thứ 9, bắt đầu từ năm 2003, và sẽ kéo dài đến ngày 21/12/2016.

Một tuyên bố chính thức cho hay, “Mục tiêu chính của cuộc tập trận Indra Navy 16 là tăng cường khả năng tương tác giữa hải quân hai nước và tăng cường sự hiểu biết chung cũng như những thủ tục cho các chiến dịch an ninh hàng hải. Phạm vi của cuộc tập trận bao gồm các tương tác chuyên môn sâu rộng trong giai đoạn ở cảng và các hoạt động vận hành chiến dịch hàng hải”.

Hải quân Ấn Độ cho biết, “Cuộc tập trận đã có sự trưởng thành trong những năm qua cùng với sự gia tăng về phạm vi, độ phức tạp và mức độ của các hoạt động”.

Trong cuộc tập trận trên, Hải quân Ấn Độ sẽ có tàu khu trục tên lửa dẫn đường INS Ranvir, khinh hạm INS Satpura, tàu chống ngầm INS Kamorta, một tàu ngầm, các máy bay tuần tra biển tầm xa P8I, máy bay tuần tra biển tầm ngắn Dornier, máy bay huấn luyện tiên tiến Hawk và các trực thăng tham gia.

Về phía Nga có các tàu của hạm đội Thái Bình Dương đóng tại Vladivostok tham gia được chỉ huy bởi Chuẩn Đô đốc Eduard Mikhalov Phó Trưởng hạm đội Thái Bình Dương.
Tuần dương hạm Đô đốc Tributus và hạm đội tàu chở dầu Boris Butoma  dự kiến ​​đến Visakhapatnam ở Andhra Pradesh vào ngày 14/12/2016 để tham gia cuộc diễn tập.
Cuộc diễn tập sẽ bao gồm hai giai đoạn: giai đoạn tại cảng kéo dài từ ngày 14 đến ngày 18/12/2016 tại Visakhapatnam; và giai đoạn trên biển kéo dài từ ngày 19 đến ngày 21/12/2016 tại vùng biển Visakhapatnam. Giai đoạn một sẽ bao gồm diễn tập trên sa bàn, lập kế hoạch và tương tác chuyên nghiệp trước khi ra biển.
Nội dung tập trận trên biển năm nay về tác chiến chống tàu ngầm, diễn tập phòng không, cơ động chiến thuật.
“Cuộc tập trận Indra Navy sẽ giúp tăng cường hơn nữa sự tin tưởng lẫn nhau và khả năng tương tác trong hoạt động, đồng thời cũng chia sẻ kinh nghiệm giữa hai lực lượng hải quân. Cuộc tập trận sẽ là cột mốc quan trọng trong việc tăng cường hợp tác an ninh trên biển giữa hải quân hai nước và củng cố tình hữu nghị bền vững giữa hai nước”, Hải quân Ấn Độ cho biết.
Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ dịch

Nguồn: http://zeenews.india.com/news/india/india-russia-naval-exercise-codenamed-indra-navy-16-to-begin-from-wednesday_1958141.html

Nguồn:

Cùng chuyên mục