Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ và Nhật Bản bắt đầu cuộc tập trận chống ngầm

Ấn Độ và Nhật Bản bắt đầu cuộc tập trận chống ngầm

Dẫn nguồn một quan chức quốc phòng ngày 29/10/2017 cho biết, Ấn Độ và Nhật Bản đã bắt đầu một cuộc diễn tập chiến đấu chống ngầm.

03:59 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Người phát ngôn Hải quân Ấn Độ, Đại tá D.K.Sharma, tiết lộ cuộc tập trận trên diễn ra ở Biển Arab, dự kiến kết thúc vào ngày 31/10/2017.

Cuộc diễn tập có sự tham gia của một máy bay chiến đấu chống ngầm do thám tầm xa trên biển P-8 của Hải quân Ấn Độ và hai máy bay chiến đấu chống ngầm P-3 Orion của Lực lượng phòng vệ trên biển của Nhật Bản (JMDSF).

Chiếc Orion P-3 đến Căn cứ không quân hải quân INS Hansa ở Goa vào ngày 29/10 để tham gia cuộc tập trận. Sự xuất hiện của P3 giữa lúc các hoạt động của tàu chiến và tàu ngầm của Trung Quốc ở Ấn Độ Dương tăng lên, và các hoạt động khiêu khích ngày càng mạnh mẽ của Trung Quốc ở Biển Đông.

An ninh hàng hải và tự do đi lại là những chủ đề nổi bật trong các cuộc đối thoại quốc phòng song phương và đa phương gần đây của Ấn Độ với các nước.

Ấn Độ và Nhật Bản cũng đã tập trung vào các hoạt động chống ngầm trong cuộc tập trận ba bên Malabar cùng với Mỹ hồi tháng 7/2017. Trung Quốc khi đó đã bày tỏ hy vọng cuộc tập trận này không nhằm vào bất cứ nước nào khác.

An ninh hàng hải là một chủ đề quan trọng trong các cuộc gặp gỡ giữa Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ, Nirmala Sitharaman, và Bộ trưởng Quốc phòng Pháp, Florence Parly, cũng như với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, James Mattis, trong chuyến thăm gần đây của họ đến Ấn Độ. An ninh hàng hải lại trở thành chủ đề chính khi Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Arun Jaitley sang Nhật để tham gia vòng Đối thoại Quốc phòng song phương vào tháng 9/2017.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn:http://economictimes.indiatimes.com/articleshow/61322598.cms?utm_source=contentofinterest&utm_medium=text&utm_campaign=cppst

Nguồn:

Cùng chuyên mục