Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ, Việt Nam kết thúc cuộc tập trận hải quân hai ngày ở Biển Đông

Ấn Độ, Việt Nam kết thúc cuộc tập trận hải quân hai ngày ở Biển Đông

Theo một tuyên bố chính thức, cuộc tập trận Kiltan của Lực lượng Hải quân Ấn Độ là một phần trong hoạt động hỗ trợ HADR của Ấn Độ đối với Việt Nam trong thời kỳ đại dịch đang diễn ra.

05:28 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Hôm Chủ Nhật, 27/12/2020, Hải quân Ấn Độ và Việt Nam đã kết thúc cuộc tập trận kéo dài hai ngày ở Biển Đông như một phần trong nỗ lực thúc đẩy hợp tác hàng hải giữa hai nước. Ngày 25/12, Tàu Hải quân Ấn Độ Kiltan đã cập cảng Nhà Rồng, Thành phố Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ Sứ mệnh Sagar-III với 15 tấn hàng hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thiên tai (HADR) cho người dân miền Trung Việt Nam.

Theo một tuyên bố chính thức, sứ mệnh này của tàu Kiltan là một phần trong hoạt động hỗ trợ HADR của Ấn Độ đối với Việt Nam trong thời kỳ đại dịch đang diễn ra.

Sứ mệnh Sagar-III đang được thực hiện theo tầm nhìn của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi về SAGAR (An ninh và Tăng trưởng cho Mọi người trong Khu vực) và khẳng định lại vai trò của Ấn Độ như một đối tác đáng tin cậy và Hải quân Ấn Độ là Đối tác An ninh Ưu tiên và Người phản hồi đầu tiên. Sứ mệnh này cũng nhấn mạnh Ấn Độ coi trọng các nước ASEAN và tăng cường hơn nữa các mối quan hệ hiện có.

Chú thích ảnh: Tàu Kiltan của Hải quân Ấn Độ (Trái) trong một cuộc diễn tập giả với tàu Hải quân Việt Nam. (Ảnh | Twitter)

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: India, Vietnam concludes two-day naval exercise in South China Sea- The New Indian Express

Bấm vào đây để đọc bản tiếng Anh của bài viết này/Click here to read the English version of this article 

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục