Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tiếp và làm việc với Trợ lý Ngoại trưởng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tiếp và làm việc với Trợ lý Ngoại trưởng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam

Chiều ngày 24/4/2019, GS, TS Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, tiếp và làm việc với Ngài Parvathaneni Harish, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam.

03:00 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Cùng tham dự buổi tiếp và làm việc, về phía Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh có PGS, TS Lê Văn Toan, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ; TS, Nguyễn Thị Phương Thảo, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ; PGS, TS Nguyễn Mạnh Hùng, Vụ trưởng, Thư ký Giám đốc; PGS, TS Hoàng Văn Nghĩa, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế; TS Nguyễn Thị Hồng Vân, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế; TS Nguyễn Thái Hùng, Phó Chánh Văn phòng Học viện; PGS, TS Hoàng Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý khoa học; PGS, TS Phạm Thị Túy, Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý đào tạo. Về phía Ấn Độ có Phó Đại sứ Rajesh Uike và Bí thư thứ nhất Rajiv Bodware và bà Hoàng Mai Nhung, trợ lý Đại sứ.

GS, TS Nguyễn Xuân Thắng chúc mừng Ngài Parvathaneni Harish đã nhiệt tình, năng động, cùng tập thể cán bộ Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam đạt được nhiều thành tựu trong nhiệm kỳ làm Đại sứ tại Việt Nam, đặc biệt chúc mừng Ngài đã được đề bạt đảm nhận trọng trách Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ.

GS, TS Nguyễn Xuân Thắng cho rằng, trong thời gian qua, Việt Nam và Ấn Độ đã nâng tầm quan hệ lên mức đối tác chiến lược toàn diện, có nhiều hợp tác có hiệu quả và ngày càng thiết thực trong các lĩnh vực chính trị, an ninh quốc phòng, văn hóa giáo dục, kinh tế thương mại. Trong đó có những đóng góp vô cùng có ý nghĩa từ phía cá nhân ngài đại sứ. GS, TS Nguyễn Xuân Thắng chân thành cảm ơn ngài Đại sứ đã quan tâm hỗ trợ cho sự phát triển của của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh thông qua những dự án được thực hiện tại Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ. GS, TS Nguyễn Xuân Thắng cho biết, Học viện sẽ sớm có những hình thức vinh danh Ngài Đại sứ trước khi Ngài kết thúc nhiệm kỳ.

Đại sứ Parvathaneni Harish nhắc lại cam kết của Chính phủ Ấn Độ sẽ tiếp tục ủng hộ ở mức độ cao nhất cho các đối tác Việt Nam, trong đó có Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Đại sứ cũng khẳng định mối quan hệ Việt Nam - Ấn Độ luôn dựa trên sự tôn trọng, hiểu biết lẫn nhau, cùng tạo ra ảnh hưởng tích cực đối với hòa bình và sự phát triển bền vững trong khu vực và thế giới.

GS, TS Nguyễn Xuân Thắng và Ngài Đại sứ P. Harish cũng đã trao đổi với nhau về tình hình khu vực và thế giới trong bối cảnh những nước lớn đã và đang diễn ra và vận động cộng đồng các nước trong khu vực ủng hộ và cùng chung tay thực hiện những chiến lược lớn đó như: Chính sách Hành động Phía Đông của Ấn Độ, chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Mỹ, sáng kiến Vành đai, con đường của Trung Quốc cũng như một số dự án lớn có liên quan đến nhiều nước như sáng kiến Sông Hằng - sông Mê Kông, dự án kết nối Ấn Độ với các nước Cambodia, Lào, Việt Nam, Myanmar và sáng kiến Sản xuất tại Ấn Độ… Hai bên đã tìm được tiếng nói chung khi bàn đến những vấn đề trên, và cho rằng, tất cả những vấn đề đó đều có tác động đến sự phát triển của Việt Nam - Ấn Độ, đến sự hòa bình, ổn định của khu vực và thế giới.

Đại sứ Parvathaneni Harish trân trọng gửi lời mời GS, TS Nguyễn Xuân Thắng thăm chính thức Ấn Độ trên cương vị Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. GS, TS Nguyễn Xuân Thắng chân thành cảm ơn lời mời và đồng ý sẽ sắp xếp thời gian tới thăm Ấn Độ để tìm hiểu sự phát triển cũng như những kinh nghiệm của Ấn Độ.

Sau buổi gặp mặt xã giao với Giám đốc Học viện, Đại sứ Parvathaneni Harish đã tới thăm và làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục