Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Bộ Ngoại giao Ấn Độ nói về các biện pháp đảm bảo an ninh tại khu vực biên giới tranh chấp với Trung Quốc

Bộ Ngoại giao Ấn Độ nói về các biện pháp đảm bảo an ninh tại khu vực biên giới tranh chấp với Trung Quốc

Ngày 18/1/2021, Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết, nước này luôn theo dõi mọi diễn biến liên quan đến an ninh của đất nước và thực hiện "các biện pháp cần thiết" để bảo vệ chủ quyền và lãnh thổ một cách chính đáng.

04:50 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Khi được hỏi về một báo cáo của kênh truyền hình NDTV nói rằng, Trung Quốc đã xây dựng một ngôi làng mới ở khu vực tranh chấp bang Arunachal Pradesh với khoảng 101 ngôi nhà, Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết: "Chúng tôi đã thấy các báo cáo gần đây về việc Trung Quốc đang tiến hành công việc xây dựng dọc theo các khu vực biên giới".

Theo Bộ trên: "Trung Quốc đã thực hiện hoạt động xây dựng cơ sở hạ tầng như vậy trong vài năm qua... Đáp lại, chính phủ của chúng tôi cũng đã tăng cường cơ sở hạ tầng biên giới bao gồm xây dựng đường xá, cầu... Điều này đã cung cấp kết nối rất cần thiết cho người dân địa phương dọc theo biên giới".

Bộ Ngoại giao Ấn Độ cũng khẳng định, chính phủ vẫn cam kết thực hiện mục tiêu tạo cơ sở hạ tầng dọc theo các khu vực biên giới để cải thiện đời sống của người dân, bao gồm cả ở bang Arunachal Pradesh.

Bên cạnh đó, New Delhi "luôn theo dõi mọi diễn biến liên quan đến an ninh quốc gia và thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ".

(theo PTI)

Nguồn: https://baoquocte.vn/bo-ngoai-giao-an-do-noi-ve-cac-bien-phap-dam-bao-an-ninh-tai-khu-vuc-bien-gioi-tranh-chap-voi-trung-quoc-134273.html

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục