Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản thăm Ấn Độ

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản thăm Ấn Độ

04:29 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ngày 19/8/2018, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera đã đến Ấn Độ trong chuyến thăm kéo dài hai ngày với mục tiêu tăng cường hợp tác quân sự giữa hai nước, đặc biệt là trong lĩnh vực hàng hải trong bối cảnh ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc ở Ấn Độ Dương. Ông Onodera sẽ có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Nirmala Sitharaman vào ngày 20/8 về một loạt các vấn đề song phương và khu vực có lợi ích chung.

Điều thú vị là, chuyến thăm của ôngOnodera diễn ra trước chuyến đi kéo dài bốn ngày của Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phương Hòa tới Ấn Độ.

Các nguồn tin cho biết, bà Sitharaman và ông Onodera cũng dự kiến sẽ bàn về tình hình ở bán đảo Triều Tiên và tìm cách để tăng cường hợp tác song phương ở Ấn Độ Dương, nơi Trung Quốc đang tăng cường sự hiện diện.

Hai bên có thể sẽ cân nhắc về cuộc tập trận chung giữa Lực lượng Tự vệ Mặt đất Nhật Bản và Quân đội Ấn Độ vào cuối năm nay.

Bà Sitharaman và người đồng cấp phía Nhật Bản cũng có khả năng trao đổi quan điểm về đề xuất dài hạn của Ấn Độ mua máy bay đổ bộ US 2 - ShinMaywa của Nhật Bản để trang bị cho Hải quân Ấn Độ.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://timesofindia.indiatimes.com/india/japanese-defence-minister-arrives-in-india-to-hold-talks-with-sitharaman-on-monday/articleshow/65463946.cms

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục