Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Chính sách của chính phủ thúc đẩy CAGR 15% trong sản xuất quốc phòng của Ấn Độ

Chính sách của chính phủ thúc đẩy CAGR 15% trong sản xuất quốc phòng của Ấn Độ

Chính sách thúc đẩy thay thế nhập khẩu và xuất khẩu đang diễn ra của chính phủ là động lực lớn, thúc đẩy tốc độ CAGR 15% trong doanh thu sản xuất quốc phòng của Ấn Độ.

10:00 14-11-2023 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Trong bối cảnh chi tiêu quốc phòng ngày càng tăng của các nước Đông Âu và Tây Á, một báo cáo mới từ Axis Capital Research tập trung vào chương trình nội địa hóa và sản xuất quốc phòng của Ấn Độ. Cơ quan này dự đoán rằng, tốc độ tăng trưởng gộp hàng năm (CAGR) của chi tiêu quốc phòng của Ấn Độ có thể tăng ở mức 12% lên 147 tỷ USD trong năm tài khóa 2025-29E.

Báo cáo của Axis dựa trên dữ liệu từ Ngân sách hàng năm của Ấn Độ, thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng (MoD), Ngân hàng Thế giới và các cơ quan quốc tế như Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (SIPRI).

Chính sách thúc đẩy thay thế nhập khẩu và xuất khẩu đang diễn ra của chính phủ là động lực lớn, thúc đẩy tốc độ CAGR 15% trong doanh thu sản xuất quốc phòng của Ấn Độ. Thông cáo báo chí của Axis Capital cho biết: “Các phương trình địa chính trị đang phát triển sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự tăng trưởng trong chi tiêu quốc phòng và các mối quan hệ thương mại”.

Báo cáo vạch ra khả năng của những người chơi chủ chốt trong lĩnh vực quốc phòng. 16 doanh nghiệp quốc phòng công, hay DPSU, trong đó có 7 doanh nghiệp được liệt kê, chiếm hơn 70% sản lượng quốc phòng của Ấn Độ.

Lãi và lỗ hợp nhất của 13 cổ phiếu trong Chỉ số phòng thủ Nifty đã chứng kiến ​​tốc độ CAGR 19% về doanh thu lên ~ 70.000 crore và CAGR lợi nhuận sau thuế (PAT) 25% lên ~ 11.600 crore trong năm tài chính 21–23.

Sumit Kishore, nhà phân tích chính của Axis Capital Research cho biết, các phương trình địa chính trị và GDP là động lực tăng trưởng chính cho chi tiêu quân sự. Chi tiêu quốc phòng toàn cầu ở mức trung bình 2,3% GDP toàn cầu trong 25 năm qua.

Tăng trưởng kinh tế nhanh chóng của châu Á, các tranh chấp lãnh thổ và căng thẳng chính trị đã làm tăng tỷ trọng của châu Á trong chi tiêu quốc phòng toàn cầu từ 24% lên 34% trong thập kỷ qua.

Theo SIPRI, năm 2021 chi tiêu quân sự hàng năm của Ấn Độ xếp thứ ba với khoảng cách khá xa sau Mỹ  và Trung Quốc. Sự chuyển dịch từ thế giới đơn cực sang đa cực có thể thấy rõ từ sự thay đổi tỷ lệ chi tiêu quốc phòng Mỹ - Trung.

Nguồn:

CIS

Cùng chuyên mục