Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Chủ Tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Tập đoàn Dầu khí Nhà nước Ấn Độ (ONGC)

Chủ Tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Tập đoàn Dầu khí Nhà nước Ấn Độ (ONGC)

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Ấn Độ, sáng nay (17/12), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp ông AK Gupta, Giám đốc điều hành Tập đoàn Dầu khí Nhà nước Ấn Độ.

06:58 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, Việt Nam, Ấn Độ vừa có quan hệ hữu nghị truyền thống, đồng thời vừa có quan hệ đối tác chiến lược toàn diện trên tất cả các lĩnh vực như chính trị ngoại giao, quốc phòng an ninh, kinh tế, thương mại, đầu tư, Giáo dục - đào tạo, văn hoá, du lịch và giao lưu nhân dân. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, một lĩnh vực then chốt trong quan hệ kinh tế thương mại, đầu tư Việt Nam - Ấn Độ là hợp tác về năng lượng, thăm dò, khai thác dầu khí, đồng thời đánh giá sự có mặt và thành công bước đầu của tập đoàn tại Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Việt Nam tiếp tục hoan nghênh và tạo mọi điều kiện cho các công ty của Ấn Độ tiếp tục hiện diện lâu dài và mở rộng đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực thăm dò, khai thác dầu khí trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Không chỉ trong lĩnh vực dầu khí, sau chuyến thăm này, Lãnh đạo hai nước hy vọng sẽ có làn sóng đầu tư mới của các doanh nghiệp Ấn Độ vào Việt Nam hướng đến kim ngạch thương mại hai nước đạt 15 tỷ USD trong thời gian tới. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, Việt Nam cam kết bảo vệ lợi ích của nhà đầu tư theo quy định của pháp luật. Tới đây, Quốc hội sẽ xem xét sửa đổi, bổ sung Luật Dầu khí để tạo môi trường pháp lý thuận lợi hơn cho phát triển ngành dầu khí trong đó có hợp tác với các đối tác nước ngoài trong lĩnh vực này. 

Giám đốc điều hành Tập đoàn Dầu khí Nhà nước Ấn Độ, ông AK Gupta cảm ơn Chủ tịch Quốc hội đã dành thời gian tiếp, cho biết, Tập đoàn Dầu khí Nhà nước Ấn Độ đang có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ cùng có lợi với Tập đoàn PetroViệt Nam, bày tỏ cảm kích vì những hỗ trợ của Việt Nam dành cho tập đoàn cùng những lợi ích được đem lại trong quá trình hợp tác. Nêu lên môt số kiến nghị, ông AK Gupta bày tỏ mong muốn tiếp tục được đầu tư, làm ăn lâu dài tại Việt Nam, bởi theo ông, Việt Nam là quốc gia có điều kiện địa lý rất bền vững, thuận lợi cho quá trình triển khai các dự án hợp tác đầu tư về dầu khí.

Nguồn: https://quochoi.vn/ct-vuong-dinh-hue/Pages/qua-trinh-cong-tac.aspx?ItemID=61351

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục