Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Chủ tịch Ủy ban Tham mưu trưởng kiêm Tư lệnh Hải quân Cộng hòa Ấn Độ thăm Việt Nam

Chủ tịch Ủy ban Tham mưu trưởng kiêm Tư lệnh Hải quân Cộng hòa Ấn Độ thăm Việt Nam

Ngày 3/10/2017, Đô đốc Sunil Lamba, Chủ tịch Ủy ban Tham mưu trưởng kiêm Tư lệnh Hải quân Cộng hòa Ấn Độ, đã bắt đầu chuyến thăm kéo dài 5 ngày tới Việt Nam.

03:48 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nhận lời mời của Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Đô đốc Sunil Lamba, Chủ tịch Ủy ban Tham mưu trưởng kiêm Tư lệnh Hải quân Cộng hòa Ấn Độ sang thăm hữu nghị chính thức Việt Nam từ ngày 3/10 đến ngày 8/10/2017.

Ông Lanba sẽ có các cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch, Tổng tham mưu trưởng Quân đội kiêm Thứ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang. Ngoài ra, theo lịch trình, ông cũng sẽ có các cuộc thảo luận với Chuẩn Đô đốc Phạm Hoài Nam, Tổng tham mưu trưởng Hải quân Việt Nam.

Đáng chú ‎ý là ông Lanba cũng sẽ có bài phát biểu về "Tầm quan trọng của Sức mạnh Hàng hải" tại Học viện Quốc phòng Việt Nam, ngoài ra, ông Lanba cũng sẽ viếng thăm một số địa điểm quân sự.

Thông cáo của Hải quân Ấn Độ cho biết: “Chuyến đi nhằm củng cố quan hệ hợp tác giữa các lực lượng có vũ trang của Ấn Độ và Việt Nam, và cũng để tìm kiếm những lĩnh vực hợp tác quốc phòng mới.”

Theo báo Tiền Phong, tại cuộc hội đàm diễn ra sau lễ đón chính thức, Thượng tướng Phan Văn Giang và Đô đốc Sunil Lamba cùng đánh giá kết quả hợp tác quốc phòng song phương Việt Nam - Ấn Độ thời gian qua. Theo đó, hai bên đã nghiêm túc, tích cực triển khai các nội dung hợp tác theo các thỏa thuận đã ký. Hợp tác giữa các quân, binh chủng được thúc đẩy, các lĩnh vực hợp tác không ngừng được mở rộng và đi vào chiều sâu như trao đổi đoàn, giáo dục - đào tạo, hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc; phối hợp lập trường trên các diễn đàn quốc tế và khu vực…

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ tổng hợp

Nguồn:

Cùng chuyên mục