Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Chứng khoán Ấn Độ đóng cửa ở mức cao nhất trong hai năm qua

Chứng khoán Ấn Độ đóng cửa ở mức cao nhất trong hai năm qua

Chứng khoán Ấn Độ đạt mức cao mới vào hôm thứ Hai (3/4/2017), điều này được tiếp sức bởi sự lạc quan của các quỹ đầu tư nước ngoài về Thủ tướng Modi, người sẽ sử dụng sự tín nhiệm đang tăng lên để thúc đẩy tốc độ thay đổi và duy trì sự lớn mạnh của nền kinh tế lớn thứ ba châu Á, trong khi thế giới đang vật lộn với sự suy thoái và sự hoài nghi về các chính sách của Tổng thống Trump sẽ tác động đến thương mại.

06:20 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Chỉ số chứng khoán đầu đàn của Ấn Độ là S&P BSE Sensex đã phá vỡ kỷ lục cao nhất trong hai năm, đạt mức 29,910.22 khi đóng cửa vào hôm thứ Hai vừa qua (3/4/2017).

Ấn Độ đã vượt trội so với hầu hết các thị trường phát triển và mới nổi trong năm nay. Chỉ số chứng khoán S&P BSE Sensex  đã tăng hơn 11%, trong khi các chỉ số ở Trung Quốc, Brazil và Mỹ tăng ở mức từ 4% đến 8%, và chỉ số của Nga sụt giảm. Trong khi đó, đồng rupee tăng 4,5% so với đồng USD kể từ tháng 1/2017.

Các nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng  8,57 tỉ USD các cổ phiếu và trái phiếu Ấn Độ trong tháng 3 với hy vọng Thủ tướng Modi sẽ có thể đẩy mạnh kế hoạch cải cách nền kinh tế Ấn Độ vốn kém hiệu quả và bị kiểm soát quá mức.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ dịch

Nguồn: http://www.marketwatch.com/story/india-stocks-close-at-2-year-high-as-investors-bullish-on-modi-2017-04-03

Nguồn:

Cùng chuyên mục