Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Cơ hội cho thực phẩm Việt vào thị trường Ấn Độ

Cơ hội cho thực phẩm Việt vào thị trường Ấn Độ

Ngày 6/6/2018 tại thành phố Hồ Chí Minh, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh tổ chức buổi giới thiệu về Vibrant Tamilnadu Expo & Summit 2018 - Triển lãm quốc tế ngành thực phẩm, đồ uống và Hội nghị Thượng đỉnh.

06:11 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Thông tin đến các doanh nghiệp tham dự buổi giới thiệu, ông Nguyễn Thế Hưng, Phó Giám đốc VCCI chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh cho biết, quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Ấn Độ đang rất phát triển. Năm 2017, Ấn Độ là đối tác thương mại lớn thứ 12 của Việt Nam. Tổng kim ngạch thương mại hai chiều hiện đạt khoảng 7,63 tỷ USD.

Trong đó, giá trị xuất khẩu của Ấn Độ sang Việt Nam đạt 3,88  tỷ USD với hàng hóa chủ yếu là máy móc thiết bị, dụng cụ và phụ tùng; dược phẩm; thủy sản; bông; nguyên phụ liệu dệt may, hóa chất. Và xuất khẩu của Việt Nam vào Ấn Độ cũng đạt gần 3,76 USD, chủ yếu là các mặt hàng như: Máy vi tính, sản phẩm điện tử, điện thoại và linh kiện; máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng...

Theo ông Hưng, tại Việt Nam, ngành công nghiệp chế biến thực phẩm là một trong những ngành công nghiệp được Việt Nam ưu tiên phát triển nhằm nâng cao sản lượng và giá trị xuất khẩu cho các sản phẩm nông nghiệp.

Dự báo của Tổ chức Business Monitor International (BMI) cho biết, ngành công nghiệp thực phẩm của Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh đến năm 2020 với mức tăng trung bình 10,9%/năm. Việt Nam cũng đang dần trở thành nguồn cung quan trọng các sản phẩm nông sản, thực phẩm cho các nước trên thế giới.

Và với quy mô của ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam hiện chiếm khoảng 15% trong GDP, cùng với thị trường trên 95 triệu dân, xu hướng tiêu dùng nhanh đang tăng lên sẽ là lợi thế rất lớn cho các doanh nghiệp đầu tư vào ngành này trong thời gian tới.

Phó Giám đốc VCCI chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh cũng kỳ vọng, thông qua Triển lãm Vibrant Tamilnadu Expo & Summit 2018 sắp tới, các sản phẩm nông sản của Việt Nam sẽ được giới thiệu và thâm nhập vào thị trường Ấn Độ, góp phần kết nối với các đối tác tham dự Triển lãm.

Ông Jeevan Kandpal, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Vibrant Tamilnadu Expo & Summit 2018 là hoạt động nằm trong lộ trình “Make in India” của Ấn Độ, tổ chức tại thành phố Tamilnadu từ ngày 12 -15/8.

Với một thị trường 1,3 tỷ dân, tiêu thụ thực phẩm lớn thứ sáu trên thế giới và nhu cầu đang tăng lên, Triển Lãm sẽ là nơi để các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống của Ấn Độ.

Tham dự hội chợ triển lãm, các doanh nghiệp Việt Nam còn được hỗ trợ miễn phí chi phí ăn, ở và được hỗ trợ về các hoạt động kết nối giao thương với doanh nghiệp các nước.

Nguồn: http://thành phố Hồ Chí Minh.chinhphu.vn/co-hoi-cho-thuc-pham-viet-vao-thi-truong-an-do

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục