Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Cố vấn An ninh Quốc gia Ấn Độ đại diện cho Ấn Độ đến dự lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cố vấn An ninh Quốc gia Ấn Độ đại diện cho Ấn Độ đến dự lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng ngày 25/7/2024, Cố vấn An ninh Quốc gia Ấn Độ Ajit Doval đã đại diện cho Ấn Độ đến dự lễ quốc tang Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội.

10:00 26-07-2024 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam đăng trên nền tảng mạng xã hội X: "Cố vấn An ninh Quốc gia Ajit Doval đã tham dự lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội hôm nay và chuyển lời chia buồn của Ấn Độ tới Chủ tịch nước Tô Lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính và gia quyến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng".

Tại thủ đô New Delhi, Bộ trưởng Quốc phòng Rajnath Singh đã đến viếng và chia buồn tại Đại sứ quán Việt Nam, thay mặt chính phủ và nhân dân Ấn Độ bày tỏ lòng thành kính và ghi lời chia buồn vào sổ tang. Ông Singh đã gửi lời chia buồn tới Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Thanh Hải.

Bộ trưởng Singh đăng trên nền tảng mạng xã hội X rằng: “Hôm nay đã đến Đại sứ quán Việt Nam tại New Delhi. Thay mặt Chính phủ và nhân dân Ấn Độ, tôi xin bày tỏ lòng thành kính sâu sắc tới Ngài Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong giờ phút đau buồn này, Ấn Độ sát cánh cùng gia quyến, nhân dân và ban lãnh đạo Việt Nam”.

rr.jpg

Ông Singh nhắc lại những đóng góp của Ngài Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong việc củng cố mối quan hệ song phương và nâng cấp quan hệ đối tác lên mức chiến lược toàn diện.

Trước đó, Chủ tịch Đảng Quốc đại Ấn Độ Mallikarjun Kharge cũng đã gửi lời chia buồn về sự ra đi của Ngài Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Oong Kharge đã đăng bài trên nền tảng mạng xã hội X rằng: “Thay mặt Đảng Quốc đại Ấn Độ, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất về sự ra đi của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, Ngài Nguyễn Phú Trọng. Chúng tôi vô cùng kính trọng Ngài”.

Nêu bật mối quan hệ giữa đất nước với Việt Nam, ông Kharge cho biết: “Ấn Độ có quan hệ đối tác phát triển và văn hóa lâu dài với Việt Nam. Trong giờ phút đau buồn này, mọi người dân Ấn Độ đều sát cánh cùng nhân dân Việt Nam”.

“Đảng Quốc đại Ấn Độ và Đảng Cộng sản Việt Nam có chung nguồn gốc lịch sử trong cuộc đấu tranh giành độc lập của mình" và "Chúng tôi xin gửi lời chia buồn và cầu nguyện tới gia đình, bạn bè và những người ủng hộ Ngài".

 

Cùng chuyên mục