Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Còn sống, còn tận tâm cống hiến

Còn sống, còn tận tâm cống hiến

Khi Disha Madan và cả gia đình cô hồi phục sau khi mắc Covid, họ quyết định việc chăm sóc người khác sẽ trở thành sứ mạng của cuộc sống của họ.

05:46 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Hầu hết mọi người đã bị ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp bởi làn sóng thứ hai của đại dịch Covid đang tàn phá khắp đất nước Ấn Độ. Trong khi nhiều người đã tình nguyện trực tiếp giúp đỡ những người khác gặp khó khăn, thì lại có những người âm thầm chăm sóc người khác, và coi đó là một phần trong sứ mạng của cuộc đời.

Diễn viên Sandalwood Disha Madan là một trong số đó. Cách đây 8 tuần, Covid-19 đã là bóng ma ám ảnh Disha. Cả gia đình cô lần lượt bị nhiễm virut, kể cả con trai gần 3 tuổi của cô. Trong khi Disha và chồng, con, cùng hồi phục khi cách ly tại nhà, thì cha mẹ chồng cô phải nhập viện. “Đó là một giai đoạn khó khăn khi phải chứng kiến ​​những người thân yêu đau khổ”.

“Khó khăn chồng chất cũng ảnh hưởng tới quá trình bình phục” Disha nói. Trong thời gian đó, gia đình cũng đã làm xét nghiệm cho những người giúp việc. Họ may mắn không mắc bệnh. Ngay khi cả gia đình đang hồi phục và ổn định, chính quyền ra lệnh phong tỏa toàn tiểu bang để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Đó là lúc họ quyết định chăm sóc những người khác đang làm việc trong khu tập thể của họ.

Tuần trước, họ đã phân phát bộ dụng cụ ăn uống cho những người đang làm việc tại đây, bao gồm nhân viên bảo vệ, người giặt là và những người lao động khác. Họ cung cấp những nhu yếu phẩm như gạo, bột, dầu ăn, v.v. Disha nói rằng ý tưởng này là của cả gia đình, đặc biệt là của cha mẹ cô. “Mẹ tôi muốn làm điều gì đó để giúp người khác trong đại dịch này. Vì vậy, chúng tôi đã liên hệ với một cửa hàng tạp hóa địa phương” Disha nói.

Trong khi nhiều người nổi tiếng và những người có tầm ảnh hưởng lớn đang giúp đỡ trong những phong trào có quy mô lớn, thì với một người mẹ có con nhỏ như Disha, rất khó khăn và mạo hiểm khi muốn làm nhiều việc hơn để giúp cộng đồng.

Diễn viên Disha cho biết trong khi rất nhiều việc đang được thực hiện giúp những chiến sĩ ở tuyến đầu và những người bị mất việc làm, trái tim cô dành cho những người lao động khác, những người vẫn đang đi làm bất chấp tình hình Covid đang nghiêm trọng. “Đối với họ, việc kiếm được một khoản lương, sẽ giúp họ giữ được nơi ở và hỗ trợ gia đình, đó là điều rất quan trọng, điều này tôi hoàn toàn thấu hiểu”.

“Đây là cách tôi để giúp họ dự trữ một chút lương thực trong một hoặc hai tuần” Disha nói và cho biết thêm rằng, những người giúp việc tại khu tập thể của cô vẫn đang làm việc, và áp dụng các biện pháp phòng ngừa đại dịch. “Đôi khi đó là công việc thiết yếu giúp nhiều người trong chúng ta tiếp tục duy trì cuộc sống trong thời kỳ khủng hoảng,” cô nói thêm. Disha và chồng đang tìm cách quyên góp tiền cho những hoạt động và bảo đảm rằng, quỹ sẽ đến được với những người khó khăn.

Tác giả: nhà báo Monika Monalisa, Dịch vụ tin nhanh, Ấn Độ

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://www.newindianexpress.com/cities/bengaluru/2021/may/20/do-unto-others-2304793.html

Bấm vào đây để đọc bản tiếng Anh của bài viết này/Click here to read the English version of this article

 

Nguồn:

Cùng chuyên mục