Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Cuộc tập trận chung “Yudh Abhyas 2016” của quân đội Ấn Độ - Mỹ bắt đầu tại Uttarkhand

Cuộc tập trận chung “Yudh Abhyas 2016” của quân đội Ấn Độ - Mỹ bắt đầu tại Uttarkhand

Cuộc tập trận nhằm mục đích mô phỏng một kịch bản mà trong đó, hai quốc gia cùng nhau chống lại lực lượng nổi dậy và khủng bố ở địa hình miền núi, theo điều lệ của Liên hợp quốc.

03:17 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Một quan chức quân sự của Ấn Độ cho biết, cuộc tập trận chung “Yudh Abhyas 2016” là một phần của quan hệ hợp tác quốc phòng giữa hai nước Ấn Độ - Mỹ, được tiến hành tại bang Uttarakhand, Ấn Độ từ ngày 14 đến ngày 27 tháng 9 năm 2016.  

Cuộc diễn tập tại Chaubattia, Uttarakhand sẽ được thực hiện bởi trụ sở Bộ Tư lệnh Trung ương.

Quan chức trên cho biết, “Đây là một loạt trong số các hoạt động huấn luyện quân sự chung dài nhất và một nỗ lực hợp tác quốc phòng song phương đang diễn ra giữa Ấn Độ và Mỹ. Đây là cuộc tập trận chung lần thứ 12 được tổ chức luân phiên giữa hai nước”.

Cuộc diễn tập nhằm mục đích mô phỏng một kịch bản mà trong đó, cả hai quốc gia cùng nhau cộng tác để chống lại lực lượng nổi dậy và khủng bố ở địa hình miền núi theo điều lệ của Liên hợp quốc.

Cuộc diễn tập hai tuần này có sự tham gia của khoảng 225 nhân viên của quân đội Mỹ và lực lượng tương tự của Lữ đoàn Congo thuộc quân đội Ấn Độ.

Quan chức này nói, chương trình diễn tập được lên kế hoạch một cách tuần tự, các bên tham gia ban đầu sẽ được làm quen với cơ cấu tổ chức, vũ khí, trang thiết bị và diễn tập chiến thuật của nhau.

Sau đó, việc đào tạo sẽ tiến tới diễn tập chiến thuật chung, trong đó sẽ thể hiện rõ các chiến thuật tác chiến của hai bên.

Quan chức này nói thêm, việc đào tạo sẽ đạt đến đỉnh cao với một bài tập cuối cùng, trong đó quân đội hai nước sẽ hợp tác thực hiện một hoạt động chống khủng bố trong một khung cảnh hư cấu nhưng thực tế.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ dịch

Nguồn: http://indianexpress.com/article/india/india-news-india/joint-indian-us-army-exercise-yudh-abhyas-2016-to-begin-in-uttarakhand-3026737/

Nguồn:

Cùng chuyên mục