Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Đoàn công tác Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh thăm Bộ Ngoại giao Ấn Độ

Đoàn công tác Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh thăm Bộ Ngoại giao Ấn Độ

Ngày 22 tháng 12 năm 2022, Đoàn công tác của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh do Phó Giáo sư, Tiến sĩ Dương Trung Ý, Phó Giám đốc Học viện dẫn đầu, đã tới thăm và làm việc với Bộ Ngoại giao Ấn Độ.

08:00 20-12-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Đón tiếp đoàn tại Phủ Thủ tướng Jawaharlal Nehru (Jawaharlal Nehru Bhawan) tại New Delhi có ông Vishwas Vidu Sapkal, Trợ lý thứ trưởng Ngoại giao; ông Sanjeev Jain, Vụ trưởng Vụ phương Nam; bà Aarsha N.S. thư ký Vụ phương Nam, cùng các cán bộ của Vụ. Tháp tùng đoàn có Tiến sĩ Đỗ Thanh Hải, Phó Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ và ông Ramesh Mittal, Tổng Giám đốc Tập đoàn sách DK Ấn Độ, đối tác của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ.

Hai bên đã trao đổi về thực tế và triển vọng hợp tác song phương Việt Nam - Ấn Độ hướng tới tầm nhìn về Hòa bình, Thịnh vượng và Con người. Đồng chí trưởng đoàn đã giới thiệu ngắn gọn về Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, về chức năng, nhiệm vụ và triển vọng hợp tác giữa Học viện với các đối tác Ấn Độ. Ông Vishwas Vidu Sapka khẳng định Chính phủ và Nhân dân Ấn Độ luôn có tình cảm nồng hậu và tình hữu nghị đặc biệt đối với Việt Nam, thể hiện qua sự ủng hộ chí tình của Ấn Độ cho Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử và qua các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như công cuộc xây dựng đất nước của Việt Nam. Đại diện Bộ Ngoại giao Ấn Độ cam kết hỗ trợ cho sự hợp tác sâu rộng, thực chất giữa Học viện với các đối tác thông qua Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ và các cơ quan đại diện ngoại giao của hai nước.

Chuyến thăm Bộ Ngoại giao Ấn Độ thể hiện vị thế vô cùng quan trọng của đoàn công tác của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, và là minh chứng cho khả năng kết nối, tổ chức hoạt động đối ngoại ở cấp độ quốc gia của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ.

 

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục