Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Đoàn công tác Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Trung tâm nghiên cứu Ấn Độ thăm và làm việc tại Viện Chính sách Công Ấn Độ (IIPA)

Đoàn công tác Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Trung tâm nghiên cứu Ấn Độ thăm và làm việc tại Viện Chính sách Công Ấn Độ (IIPA)

Chiều ngày 1/10/2024, tại New Delhi, Ấn Độ, đoàn công tác của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh do PGS, TS Hoàng Anh, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, dẫn đầu, cùng tham gia đoàn có TS Nguyễn Mạnh Hải, Viện trưởng Viện Thông tin Khoa học kiêm Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ và các cán bộ của Học viện, đã có buổi làm việc tại Viện Chính sách Công Ấn Độ (IIPA). Buổi gặp mặt được tổ chức nhằm trao đổi hợp tác trong lĩnh vực đào tạo cán bộ và các vấn đề mà hai bên cùng quan tâm.

08:00 08-10-2024 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Về phía Viện Chính sách Công Ấn Độ tham dự buổi làm việc có ông Surendra Nath Tripathi, Tổng Giám đốc Viện Hành chính Công Ấn Độ, cùng ông Shri Amitabh Ranjan, Thư ký, Trưởng phòng Tài chính và Hành chính, cùng các giáo sư trực thuộc Viện Hành chính Công Ấn Độ.

Trong buổi thảo luận, hai bên đã tập trung trao đổi các nội dung quan trọng xoay quanh việc hợp tác đào tạo cán bộ, với trọng tâm là những thế mạnh mà mỗi bên có thể mang lại. Các chương trình đào tạo này đặc biệt hướng đến việc tăng cường trao đổi kiến thức và kỹ năng thông qua chương trình Hợp tác Kỹ thuật và Kinh tế Quốc tế của Ấn Độ (ITEC), một chương trình hỗ trợ phát triển do chính phủ Ấn Độ điều hành, nhằm giúp các nước đối tác của Ấn Độ trong đó có Việt Nam nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ trong các lĩnh vực trọng yếu.

Tại buổi làm việc ông Shri Amitabh Ranjan, đại diện IIPA, trình bày chuyên đề về Chuyển đổi xanh tại Ấn Độ. Chủ đề này đã mở ra cuộc thảo luận sôi nổi giữa đoàn Học viện và các giáo sư của Viện Hành chính công Ấn Độ, với những chia sẻ về kinh nghiệm và các bài học thực tiễn từ quá trình chuyển đổi xanh tại hai quốc gia.

z5886276296702_5d8ce42f2f7763dcda13aab03432c779.jpg

Chuyển đổi xanh, một trong những vấn đề toàn cầu hiện nay, đã trở thành trọng tâm thảo luận khi cả Việt Nam và Ấn Độ đều đang đối mặt với những thách thức và cơ hội lớn trong việc áp dụng các giải pháp phát triển bền vững. Những kinh nghiệm quý báu mà Ấn Độ đạt được trong việc thúc đẩy năng lượng tái tạo, giảm khí thải carbon và bảo vệ môi trường đã được chia sẻ rộng rãi, từ đó mở ra nhiều gợi mở cho cả hai bên trong việc phát triển các chiến lược chuyển đổi xanh cho tương lai.

Buổi làm việc không chỉ là một cơ hội để hai bên tìm hiểu và chia sẻ kiến thức, mà còn tạo nền tảng vững chắc cho những bước hợp tác sâu rộng hơn trong tương lai. Điều này càng khẳng định mối quan hệ hợp tác bền vững và tiềm năng phát triển mạnh mẽ giữa Việt Nam và Ấn Độ trong lĩnh vực đào tạo và phát triển bền vững.

z5886372623915_5133746ed04ef6e1dde7d3747561fe03.jpg

Chuyến công tác của đoàn Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ tới Viện Chính sách Công Ấn Độ đã thành công tốt đẹp, mở ra những cơ hội hợp tác mới trong các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm.

 

Cùng chuyên mục