Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Đoàn nghiên cứu Viện Quản lý Bangalore (IIMB), Ấn Độ thăm và làm việc tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Đoàn nghiên cứu Viện Quản lý Bangalore (IIMB), Ấn Độ thăm và làm việc tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Thực hiện hợp tác được ký kết giữa Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Viện Quản lý Bangalore, Ấn Độ, ngày 05/12/2016, đoàn nghiên cứu Viện Quản lý Bangalore do Ngài Neelakantan Ravi, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Ấn Độ phụ trách phương Đông, nguyên Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

03:11 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Vụ Hợp tác quốc tế phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ và các viện chuyên ngành thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì buổi tiếp và làm việc. Cùng tham dự buổi tiếp và làm việc, về phía Ấn Độ có  đại diện Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam; về phía Học viện có PGS, TS Hoàng Văn Nghĩa, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, PGS, TS Lê Văn Toan, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, PGS, TS Nguyễn Minh Tuấn, Viện trưởng Viện Xây dựng Đảng, PGS, TS Đoàn Xuân Thủy, Phó Viện trưởng Viện Kinh tế chính trị học, PGS, TS Trần Thị Thanh Thủy, Phó Viện trưởng Viện Lãnh đạo học và Chính sách công, PGS, TS Nguyễn An Ninh, Viện Chủ nghĩa xã hội khoa học, cùng các cán bộ nghiên cứu đến từ các Vụ, Viện, Trung tâm trong Học viện.

Tại buổi làm việc, PGS, TS Hoàng Văn Nghĩa đại diện Vụ Hợp tác quốc tế  đã nhiệt liệt chào mừng đoàn nghiên cứu IIMB đến thăm và làm việc tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, đồng thời nhấn mạnh, thông qua hoạt động giao lưu trao đổi học thuật sẽ thúc đẩy sự quan tâm hiểu biết hơn nữa giữa hai bên.

Ngài Neelakantan Ravi thay mặt đoàn cán bộ nghiên cứu Viện Quản lý Bangalore, Ấn Độ chân thành cảm ơn Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ đã tạo mọi điều kiện và giành thời gian quý báu đón tiếp đoàn nghiên cứu. Ngài Ravi cũng nhấn mạnh rằng, thành phần đoàn đến thăm lần và làm việc này đều là những học viên trẻ, năng động, đại diện cho giới lãnh đạo tương lai của Ấn Độ, điều này chứng tỏ sự quan tâm của IIMB đến tương lai quan hệ song phương.

Trong buổi làm việc, các nhà nghiên cứu của Học viện đã giới thiệu cùng đoàn đại biểu IIBM về ba chuyên đề: (1) Tổng quan về hệ thống chính trị Việt Nam; (2) Hệ thống lập pháp, tư pháp Việt Nam; (3) Thành tựu kinh tế Việt Nam sau 30 năm đổi mới.

Sau khi giới thiệu các chuyên đề, các học viên của IIBM đã đặt ra nhiều câu hỏi xoay quanh các vấn đề về lập pháp, tư pháp Việt Nam, đặc biệt là những điểm khác với Ấn Độ; những vấn đề nguyên nhân đạt được những thành tựu kinh tế, những vấn đề về xóa đói giảm nghèo, v.v.. Mọi câu hỏi đặt ra đều được các học giả phân tích kỹ, đáp ứng yêu cầu của học viên Viện IIBM.

Buổi trao đổi học thuật giữa Viện IIBM và Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã thành công tốt đẹp.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục