Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Đối tác của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ thăm khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đối tác của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ thăm khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 23/12/2023, tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ tổ chức chuyến tham quan di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho các đối tác Ấn Độ.

02:00 23-12-2023 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ngày 23/12/2023, tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ tổ chức chuyến tham quan di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho các đối tác Ấn Độ tới Việt Nam để tham dự Hội thảo quốc tế “Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ: Thành tựu và Triển vọng”. Hội thảo do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức ngày 22/12/2023.

Tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn không chỉ được tận mắt chứng kiến sự tôn kính của Nhân Dân Việt Nam đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh mà còn ấn tượng bởi kỹ thuật bảo quản thi hài độc đáo. Sự kết hợp giữa tình cảm và sự tôn trọng của Nhân dân dành cho Bác khi Người đã đi xa gần 55 năm khiến du khách Ấn Độ cảm thấy ngạc nhiên và khâm phục.

Tại Nhà sàn Bác Hồ trong Phủ Chủ tịch, du khách Ấn Độ bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với sự giản dị của nhà lãnh đạo tài ba của Việt Nam và thế giới. Nhà sàn, ao cá và vườn trái cây có sự hiện diện của các loại cây trái Việt Nam giúp du khách hình dung ra cuộc sống của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tạo nên ấn tượng mạnh mẽ và sâu sắc đối với du khách quốc tế.

Bảo tàng Hồ Chí Minh là điểm dừng tiếp theo, nơi du khách Ấn Độ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch qua các tư liệu và hiện vật được giới thiệu công phu.

Đối tác của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Tiến sĩ Anchal Arora, Giảng viên Viện Ngoại thương Ấn Độ, chia sẻ về ấn tượng của bà với tình cảm mà người dân Việt Nam dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chứng kiến sự tôn trọng và tình cảm của Nhân dân với di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh, bà Arora và các đối tác Ấn Độ cam kết thúc đẩy các dự án hợp tác với Học viện mang tên Người. Chuyến thăm này không chỉ là một trải nghiệm văn hóa, mà còn là động lực mạnh mẽ để xây dựng và củng cố quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục