Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Doosan Vina xuất khẩu cẩu trục chạy ray bốc dỡ container sang Ấn Độ

Doosan Vina xuất khẩu cẩu trục chạy ray bốc dỡ container sang Ấn Độ

Ngày 29/3/2018, Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) vừa hoàn thành chuyến xuất 3 cẩu trục chạy ray bốc dỡ container hàng hóa sang Ấn Độ.

06:35 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

3 cẩu trục khổng lồ này có tổng trọng lượng là 4.440 tấn. Mỗi cẩu trục đều cao 73.8m (tương đương một tòa nhà 20 tầng), dài 143m, rộng 26m, nặng 1.480 tấn và được thiết kế để bốc dỡ các container hàng hóa trọng tải tối đa lên đến 75 tấn.

Do cẩu trục quá khổng lồ nên các cán bộ, công nhân phải di chuyển và đưa lên tàu được tiến hành trong 3 ngày và phải mất thêm 2 ngày gia cố trên boong. Toàn bộ quá trình di chuyển được các chuyên gia tính toán chi tiết để đảm bảo an toàn cũng như tính năng của thiết bị. 

Sau khi rời cảng Doosan Vina tại Khu kinh tế Dung Quất, 3 cẩu trục này sẽ vượt biển trong khoảng 4 tuần để đến với thương cảng BMCT, Ấn Độ. Tại đây sẽ có một tổ kỹ sư Doosan Vina tiếp nhận, kiểm tra vận hành và bàn giao cho khách hàng BMCT.

Đây là một trong các sản phẩm cơ khí trọng điểm của Doosan Vina được Chính phủ ưu tiên phát triển, tầm nhìn đến năm 2035. Ba cẩu trục cảng biển này nằm trong loạt 12 cẩu trục bốc dỡ container hàng hóa trọng tải lớn được ký kết với đối tác Ấn Độ vào ngày 28.01.2016 và đến nay Doosan Vina đã xuất khẩu được 9 chiếc. 

Hiện nay, 3 cẩu trục cuối của dự án cũng đang được gấp rút tiến hành để kịp bàn giao cho khách hàng vào tháng 9 tới. Tính đến nay, Doosan Vina đã cung ứng cho thị trường thế giới 71 cẩu trục cảng biển các loại. Thị phần chủ yếu của công ty này là cảng PSA (Singapore), JNPT (Ấn Độ), Samarinda (Indonesia) và một số cảng nội địa Việt Nam./. 

Sỹ Thắng/TTXVN

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục