Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Gã khổng lồ thanh toán Ấn Độ cung cấp giải pháp thay thế SWIFT cho 32 triệu Ấn kiều

Gã khổng lồ thanh toán Ấn Độ cung cấp giải pháp thay thế SWIFT cho 32 triệu Ấn kiều

06:31 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Công ty xây dựng xương sống thanh toán kỹ thuật số của Ấn Độ có kế hoạch giúp cho 32 triệu Ấn kiều này chuyển tiền về nhà rẻ hơn và dễ dàng hơn.

Người Ấn Độ ở nước ngoài đã gửi 87 tỷ USD về nước vào năm ngoái, đây là dòng tiền lớn nhất đối với bất kỳ quốc gia nào được Ngân hàng Thế giới theo dõi. Theo Ritesh Shukla, Giám đốc điều hành của NPCI International Payments Ltd, thị trường kiều hối, nơi có giá trung bình là 13 USD để gửi 200 USD xuyên biên giới, đã đến lúc phải bị lật đổ.

Ông Shukla cho biết: “Chúng tôi đã chuyển tiền mặt ở Ấn Độ ở mức độ lớn và hiện đang tìm cách lặp lại thành công trong các hành lang xuyên biên giới". Người Ấn Độ ở nước ngoài có thể sử dụng đường ray của chúng tôi để chuyển tiền thẳng vào tài khoản ngân hàng của họ, và đối với các thị trường mà người Ấn Độ thường xuyên làm ăn, chúng tôi sẽ xây dựng sự chấp nhận cho các công cụ của mình".

Những nỗ lực thành công ở nước ngoài của NPCI sẽ mang lại cho Ấn Độ một giải pháp thay thế bản địa cho SWIFT, dịch vụ điều hành hệ thống thanh toán xuyên biên giới có trụ sở tại Bỉ, mặc dù ông Shukla nhấn mạnh rằng, mục tiêu không phải là thay thế các nền tảng hiện có. Khoảng 330 ngân hàng và 25 ứng dụng - bao gồm Google Pay của Alphabet Inc. và WhatsApp của Meta Platform Inc. - chia sẻ giao diện thanh toán thống nhất của NPCI, đã giúp đưa các giao dịch kỹ thuật số tức thời trở thành thị trường trị giá 3 nghìn tỷ USD ở Ấn Độ.

NPCI đang trong quá trình kết nối nền tảng UPI với các hệ thống ở các quốc gia khác để nhân rộng thành công trong nước. Ông Shukla cho biết, họ đang đàm phán hợp tác với các chính phủ, công ty fintech và nhà cung cấp dịch vụ trên toàn thế giới, nhằm giảm chi phí giao dịch và cho phép nhiều giao dịch nhỏ hơn.

Mayank Goyal, Giám đốc điều hành của moneyHop, một ứng dụng ngân hàng xuyên biên giới cho phép người dùng thực hiện chuyển tiền quốc tế thông qua mạng SWIFT cho biết: “Điều này sẽ khiến thế giới thanh toán phải hứng chịu cơn bão”. Công ty sẽ tìm cách tích hợp các đường ray UPI vào ứng dụng vì nó giúp thanh toán xuyên biên giới dễ dàng hơn.

Trong một báo cáo, Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ cho biết, mối liên kết của UPI với các quốc gia ở nước ngoài sẽ tiếp tục duy trì dòng chảy thương mại, du lịch và chuyển tiền giữa các quốc gia và giảm chi phí chuyển tiền xuyên biên giới.

Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ thiết lập NPCI cùng với những tổ chức cho vay trong nước để thực hiện thanh toán bán lẻ nhanh hơn, dễ tiếp cận hơn và tiết kiệm chi phí. Người dùng chỉ cần một địa chỉ thanh toán ảo để giao dịch ngay lập tức với các nhà cung cấp và trao đổi tiền mặt giữa bạn bè hoặc các thành viên trong gia đình.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://economictimes.indiatimes.com/nri/invest/payment-giant-has-swift-alternative-for-32-million-indian-expats/articleshow/92690806.cms

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục