Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

GDP AI của Ấn Độ đạt 500 tỷ USD vào năm 2025

GDP AI của Ấn Độ đạt 500 tỷ USD vào năm 2025

Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella bày tỏ sự phấn khích khi Ấn Độ đang ở giai đoạn đầu của chu kỳ áp dụng AI và cũng nhanh chóng mở rộng quy mô của nó

10:00 07-02-2024 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella, trong bài phát biểu tại Mumbai, đã nhấn mạnh tiềm năng của Trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở Ấn Độ. Ông nhấn mạnh các thương hiệu nổi tiếng của Ấn Độ đã tận dụng được lợi ích của AI như thế nào, bao gồm cả công cụ AI của Microsoft có tên Copilot.

Nadella tuyên bố: “Bạn chỉ có thể nói về công nghệ như một điều thực tế nếu nó có tác động thực sự đến sự tăng trưởng chung của nền kinh tế. Chắc chắn ngày nay đây là thị trường tăng trưởng cao nhất. Bạn có thể thấy sức nổi của nó. Chính phủ và tất cả các bạn đều có tham vọng lớn về những gì sẽ xảy ra vào năm 2025 và bao nhiêu phần trăm của sự tăng trưởng đó sẽ được thúc đẩy bởi AI”.

So sánh với Cách mạng Công nghiệp, Nadella đã chia sẻ một thống kê hấp dẫn. “Ở Vương quốc Anh, trong thời kỳ đỉnh cao của Cách mạng Công nghiệp, họ đã chi 10% GDP cho hệ thống đường sắt và phần còn lại đã là lịch sử. Tôi nghĩ khi bạn có một công nghệ đa năng mới, mức độ đầu tư và triển khai xuyên ngành trong một nền kinh tế sẽ tạo ra sự khác biệt đối với triển vọng tương lai của một quốc gia.”

Ông cũng bày tỏ sự phấn khích khi AI đang ở giai đoạn đầu của chu kỳ áp dụng này nhưng đã nhanh chóng mở rộng quy mô. Ông nhấn mạnh tiềm năng của AI trong việc chuyển đổi nền kinh tế và tầm quan trọng của việc đầu tư vào công nghệ này cho sự tăng trưởng trong tương lai.

Với GDP của Ấn Độ dự kiến đạt 500 tỷ USD vào năm 2025, vai trò của AI trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng này là không thể phủ nhận. Khi ngày càng nhiều thương hiệu Ấn Độ áp dụng các công nghệ AI như Copilot, quốc gia này sẵn sàng trở thành quốc gia dẫn đầu toàn cầu về tăng trưởng kinh tế dựa trên AI.

Nguồn:

CIS

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục