Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ chủ trì buổi tiếp và làm việc với ngài Geetesh Sharma, Chủ tịch Uỷ ban Đoàn kết Ấn – Việt bang Tây Belgan

Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ chủ trì buổi tiếp và làm việc với ngài Geetesh Sharma, Chủ tịch Uỷ ban Đoàn kết Ấn – Việt bang Tây Belgan

Sáng 04/9/2015, PGS. TS. Lê Văn Toan, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với ngài Geetesh Sharma, Chủ tịch Uỷ ban Đoàn kết Ấn - Việt bang Tây Belgan.

03:47 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Cùng dự buổi làm việc, phía Uỷ ban Đoàn kết Ấn - Việt bang Tây Belgan có bà Kusum Jain, Phó Chủ tịch Ủy ban, bà Pravamayee Samantary, Cán bộ nghiên cứu của Ủy ban, phía Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ có các cán bộ nghiên cứu của Trung tâm.

PGS. TS. Lê Văn Toan bày tỏ vui mừng được tiếp đón và làm việc với ngài Chủ tịch Ủy ban và các đồng sự tại văn phòng làm việc của Trung tâm; cảm ơn ngài Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Ấn – Việt đã dành nhiều tình cảm, trí tuệ, công sức triển khai nhiều hoạt động rất có ý nghĩa vì Việt Nam, vì tình đoàn kết hữu nghị thủy chung, tin tưởng, ngày càng phát triển vững mạnh giữa hai dân tộc, hai đất nước Việt Nam - Ấn Độ. Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ giới thiệu tóm tắt những hoạt động, chính sách của Trung tâm đã triển khai trong thời gian qua và định hướng hoạt động trong thời gian tới. Ngoài việc duy trì, đẩy mạnh hoạt động của Website nhằm tăng cường cung cấp thông tin khoa học đa chiều bằng hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh; Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ đã triển khai những hoạt động gắn kết, thúc đẩy sự hợp tác phát triển Việt Nam - Ấn Độ trên các bình diện: chính trị, kinh tế, năng lượng, văn hóa, xã hội, giáo dục, đào tạo, khoa học công nghệ, an ninh quốc phòng; tăng cường các liên kết học thuật trên nhiều cấp độ, nhiều lĩnh vực nhằm tạo ra mạng lưới các học giả và nhà nghiên cứu có chuyên môn cao từ các trường đại học, các viện nghiên cứu trong và ngoài nước; xây dựng cộng đồng tương tác trong các hoạt động nghiên cứu khoa học, đào tạo, bồi dưỡng, giao lưu trên các lĩnh vực; tạo diễn đàn trao đổi học thuật giữa Việt Nam - Ấn Độ và các nước có liên quan.

Ngài Geetesh Sharma cám ơn sự đón tiếp chân tình của lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, và cảm thấy rất vui mừng về những kết quả hoạt động mà Trung tâm đã đạt được trong thời gian qua. Ngài Chủ tịch Ủy ban bày tỏ và tin tưởng vào những thành công của Trung tâm trong thời gian tới vì Trung tâm được dẫn dắt bởi những cán bộ tâm huyết, năng động. Ngài Chủ tịch giới thiệu những hoạt động chính của Ủy ban Đoàn kết Ấn - Việt trong thời gian qua như nghiên cứu, hoàn thành cuốn sách “Dấu ấn văn hóa Ấn Độ ở Việt Nam”, “Vai trò của Calcutta trong cuộc chiến tranh giải phóng Việt Nam”, xuất bản tập thơ “Các nhà thơ thế giới viết về Hồ Chí Minh”. Ủy ban cũng đã triển khai các hoạt động tại Ấn Độ về kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hội Nhà văn Việt Nam triển khai hoạt động triển lãm sách, ảnh hoạt động của Bác Hồ, trong đó nhấn mạnh những hoạt động của Bác Hồ khi Người đến thăm Ấn Độ năm 1958. Ngài Geetesh Sharma đồng ý trao bản quyền để Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ dịch, xuất bản những ấn phẩm của ngài tại Việt Nam và mong muốn Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ và Ủy ban Đoàn kết Ấn - Việt bang Tây Belgan luôn phối hợp, đồng hành triển khai nhiều hoạt động đóng góp cho tình hữu nghị Việt - Ấn ngày càng phát triển bền vững.

Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ bày tỏ vui mừng vì những hoạt động rất có ý nghĩa của Ủy ban Đoàn kết Ấn - Việt bang Tây Belgan. Những hoạt động này, đặc biệt là tình cảm chân tình đối với Việt Nam của ngài Chủ tịch, là tấm gương, là bài học quý giá góp phần giáo dục thế hệ trẻ về tình đoàn kết hữu nghị thủy chung như nhất của hai dân tộc để họ bồi dưỡng, vun đắp những tình cảm tốt đẹp và tổ chức những hoạt động thiết thực đóng góp cho tình hữu nghị giữa hai đất nước Việt - Ấn ngày càng xanh tươi.

(Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ)

Nguồn:

Cùng chuyên mục