Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tiếp và làm việc với Bà Phó Đại sứ Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam

Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tiếp và làm việc với Bà Phó Đại sứ Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam

Ngày 22/2/2016, Bà Nina Tshering La, Phó Đại sứ Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ. PGS, TS Lê Văn Toan, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì buổi tiếp.

03:20 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Cùng tham gia tiếp và làm việc với Bà Phó Đại sứ Cộng hòa Ấn Độ có TS Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Phó Viện trưởng Viện Thông tin khoa học và một số cán bộ của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ.

 Tại buổi tiếp, PGS, TS Lê Văn Toan, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ hoan nghênh chuyến thăm và làm việc tới Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ của Bà Phó Đại sứ, đồng thời đã thông báo tình hình và những kết quả đạt được trong các hoạt động của Trung tâm trong 2015, trao đổi về những kế hoạch, chương trình làm việc trong năm 2016.

Bà Phó Đại sứ Nina Tshering La đánh giá cao những thành tựu mà Trung tâm đã đạt được trong năm vừa qua trên nhiều bình diện. Bà Phó Đại sứ khẳng định, Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ là trung tâm Nghiên cứu chuyên về Ấn Độ ở nước ngoài đầu tiên trên thế giới; đồng thời nhấn mạnh, Trung tâm đã trở thành một địa chỉ đáng tin cậy, một cầu nối góp phần mở rộng, chắp cánh để thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Ấn Độ lên tầm cao mới.

Ngoài ra, hai bên cũng đã trao đổi một số vấn đề về quan hệ Việt Nam - Ấn Độ; cách ứng xử của Việt Nam và Ấn Độ về các vấn đề mới nảy sinh trong khu vực và thế giới; hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực văn hóa, kinh tế, an ninh – quốc phòng,… trong bối cảnh tình hình mới.

PGS, TS Lê Văn Toan cám ơn Bà Phó Đại sứ đã dành thời gian đến thăm, làm việc với Trung tâm và đánh giá cao những hoạt động của Bà Phó Đại sứ trong công tác ngoại giao, tin tưởng và hy vọng rằng, Bà sẽ có nhiều đóng góp trong việc chắp cánh quan hệ giữa hai nước, hai dân tộc Việt - Ấn và dành nhiều thời gian, công sức quan tâm, giúp đỡ Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ.

Giám đốc Trung tâm bày tỏ lòng nhiệt thành với đất nước và dân tộc Ấn Độ và mong muốn, những hoạt động của Trung tâm sẽ có giá trị nhất định trong việc đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa hai dân tộc Việt - Ấn. Trong tiến trình đó, rất mong Bà Phó Đại sứ và Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam đồng hành cùng Trung tâm để hoàn thành tốt nhiều hoạt động hữu ích góp phần xây dựng nhịp cầu hữu nghị Việt - Ấn không ngừng phát triển bền vững.

(Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ)

Nguồn:

Cùng chuyên mục