Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ thăm và làm việc với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam

Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ thăm và làm việc với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam

Ngày 01/11/2016, PGS, TS Lê Văn Toan, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã đến thăm và trao đổi công việc với Ngài Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Parvathaneni Harish.

03:13 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tham gia buổi làm việc có Bà Nina Tshering La, Phó Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, TS Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, các cán bộ của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ và một số cán bộ Đại sứ quán Ấn Độ.

Tại buổi làm việc, PGS, TS Lê Văn Toan, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ đã bày tỏ vui mừng trước sự hợp tác chặt chẽ và ủng hộ tận tình của Đại sứ quán Ấn Độ đối với Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ trong hai năm qua, hy vọng rằng, trong thời gian tới, Đại sứ quán Ấn Độ, dưới sự lãnh đạo của ngài tân Đại sứ Parvathaneni Harish sẽ tăng cường hợp tác, ủng hộ Trung tâm nhiều hơn nữa, nhất là trong năm kỷ niệm 45 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ và 10 năm nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Ấn Độ. Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ cũng chuyển lời chào thân ái của GS, TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đến ngài Đại sứ Ấn Độ và toàn thể cán bộ Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam.

Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ đã giới thiêu khái quát nội dung chương trình hoạt động của Trung tâm trong năm 2017, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến các nội dung: nghiên cứu khoa học, đào tạo bồi dưỡng, thông tin khoa học, quan hệ hợp tác, tổ chức cán bộ, giao lưu liên kết trong nước và quốc tế.

Ngài Đại sứ Parvathaneni Harish cảm ơn và đánh giá cao hoạt động của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ trong thời gian qua, đặc biệt là sự thành công của Hội thảo khoa học quốc tế “Việt Nam - Ấn Độ: Bối cảnh mới, tầm nhìn mới” với sự tham gia đông đảo của nhiều học giả đến từ hai nước, được tổ chức nhân dịp Thủ tướng Cộng hòa Ấn Độ Modi sang thăm chính thức Việt Nam và việc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ dịch giới thiệu các tác phẩm nghiên cứu về Ấn Độ lịch đại và đương đại do Tổng thống Ấn Độ trao tặng Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, cũng như các tác phẩm của các học giả, các nhà hoạt động chính trị của Ấn Độ. Ngài Đại sứ đánh giá cao website của Trung tâm trên cả hai bình diện nội dung và hình thức, ngài đề nghị tăng cường thêm nội dung thông tin tiếng Anh trên trang website, vì qua thăm dò dư luận, bạn đọc Ấn Độ rất quan tâm đến trang thông tin “Người đưa tin Ấn Độ” của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ.

PGS, TS Lê Văn Toan cám ơn sự ủng hộ chân tình của Đại sứ Ấn Độ, đồng thời trao đổi những nét cụ thể về kế hoạch và chương trình làm việc của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ trong năm 2017 mà ngài Đại sứ cần những thông tin tường tận hơn, đặc biệt là những chương trình quan trọng kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Ấn Độ. 

Ngài Đại sứ Parvathaneni Harish đánh giá cao kế hoạch hoạt động của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, và nhất trí cao với kế hoạch hành động của Trung tâm,  Đại sứ quán Ấn Độ sẽ cùng đồng hành với Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ trong mọi hoạt động, ngài Đại sứ sẽ đệ trình kế hoạch hoạt động của Trung tâm lên Bộ Ngoại giao và Chính phủ Ấn Độ để tiến hành tham vấn; đồng thời, ngài Đại sứ cũng xác nhận lại việc Đại sứ quán là đầu mối giúp Trung tâm kết nối với các đơn vị nghiên cứu hàng đầu của Ấn Độ, để cùng giao lưu, bàn luận, lựa chọn cách làm việc có hiệu quả nhất, góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa hai quốc gia dân tộc vì quyền lợi của hai nước, vì an ninh, ổn định trong khu vực và hòa bình, phát triển trên thế giới.

Ngài Đại sứ P. Harish gửi lời chào và cảm ơn đến GS, TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh vì ngài đã có những quyết sách lãnh đạo, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy hoạt động của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ vì hình ảnh của Học viện và vì tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ.

PGS, TS Lê Văn Toan cảm ơn tình cảm chân thành của ngài Đại sứ dành cho Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, cho Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, cho Việt Nam và hứa sẽ làm hết sức mình để góp phần xây dựng và phát triển tình đoàn kết hữu nghị thủy chung Việt Nam - Ấn Độ.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục