Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Giao lưu nghệ thuật Việt Nam - Ấn Độ: Ban nhạc Parinday biểu diễn tại Việt Nam

Giao lưu nghệ thuật Việt Nam - Ấn Độ: Ban nhạc Parinday biểu diễn tại Việt Nam

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Độc lập của Việt Nam, 75 năm ngày Độc lập của Cộng hòa Ấn Độ, 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ, 15 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữ hai nước, và chúc mừng thành công của Đại hội Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội, trong tháng 8/2022, Ban nhạc Ấn Độ Parinday đã có chuyến lưu diễn tại Việt Nam, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân Việt Nam.

03:17 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tại Việt Nam, ban nhạc Parinday đã có năm buổi biểu diễn, tại Lễ Kỷ niệm 75 năm Ngày Độc lập của Cộng hòa Ấn Độ (15/8), tại trường THPT Chuyên tỉnh Vĩnh Phúc (14/8), tại Đại học Bách khoa Hà Nội (16/8), tại Viện Nghiên cứu Ấn Độ và Tây Nam Á, thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam (17/8), và tại Lãnh sự quán Ấn Độ, Thành phố Hồ Chí Minh (19/8).

Trong các buổi giao lưu, nhóm nhạc đã biểu diễn nhiều tiết mục đặc sắc với sự kết hợp của nhiều loại nhạc cụ hiện đại và nhạc cụ dân tộc cổ truyền của Ấn Độ, như đàn Violin, piano, ghitar, trống, Tabla (Ấn Độ), đàn sitar. Ban nhạc đã biểu diễn những bản nhạc cổ truyền và hiện đại của Ấn Độ và dành tặng cho khán giả Việt Nam bản nhạc “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” được biểu diễn trên nhạc cụ dân tộc cổ truyền của Ấn Độ.

Parinday trong tiếng Ấn Độ có nghĩa là những chú chim, là phép ẩn dụ về tâm hồn bay bổng trên bầu trời cao. Chất nhạc Parinday Music of soul sống động, nhịp nhàng, làm cầu nối gắn kết tình hữu nghị. Tờ Thời báo Ấn Độ cho biết, ngày từ 10 năm trước, ban nhạc Parinday đã được mời đi biểu diễn khắp nơi trên thế giới, như Tây Ban Nha, Ý, Áo, Thụy Sĩ, Đức và nhiều nước châu Á. Đặc trưng của âm nhạc Parinday là gợi liên tưởng đến những chuyển động phiêu du, không bị giới hạn, không bị rào cản, giúp người nghe thư giãn, sảng khoái. Sự kết hợp giữa giai điệu phương Đông và phương Tây giúp nhạc của Parinday kết nối người nghe, giúp thặt chặt tình đoàn kết quốc tế.

Những chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa nhóm nhạc Ấn Độ Parinday tại Việt Nam góp phần quan trọng trong việc mở rộng giao lưu văn hóa giữa nhân dân hai nước, góp phần tăng cường hữu nghị, thúc đẩy quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Chú thích ảnh: Ban nhạc Parinday biểu diễn tại Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Độc lập của Cộng hòa Ấn Độ, do Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội tổ chức ngày 15/8/2022, tại khách sạn Sheraton Hà Nội (Ảnh: Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ)

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục