Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Hải quân Ấn Độ được trang bị tàu ngầm thế hệ mới

Hải quân Ấn Độ được trang bị tàu ngầm thế hệ mới

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 14/12/2017, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã phiên chế chiếc tàu ngầm Kalvari đầu tiên trong sáu chiếc thuộc lớp Scorpene cho hải quân nước này, đồng thời khẳng định, đây là một bước tiến lớn trong khả năng sẵn sàng phòng thủ của Ấn Độ.

03:26 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Thủ tướng Modi gửi lời cảm ơn Chính phủ Pháp vì "dự án chung chiến lược" này, và cho rằng, sức mạnh của tàu ngầm Kalvari sẽ làm tăng sức mạnh cho Hải quân Ấn Độ, đồng thời coi đây là "niềm tự hào" của 1,25 tỷ dân nước này.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Nirmala Sitharaman cho biết, việc đóng tàu ngầm Kalvari vô cùng phức tạp và yêu cầu rất cao nên có rất ít quốc gia chế tạo được. Bà nhận định, Ấn Độ đã có khả năng đóng tàu ngầm trong 25 năm qua và đây là những bước đi quan trọng theo hướng "Sản xuất tại Ấn Độ" (Make in India) và “Kỹ năng của Ấn Độ" (Skill India).

Một quan chức hải quân Ấn Độ cho hay, tàu ngầm này đã được chạy thử nghiệm trên biển 120 ngày và được thử nghiệm với nhiều thiết bị.

Tàu ngầm Kalvari được đặt theo tên của loài cá mập hổ ở Ấn Độ Dương vốn là nỗi khiếp sợ đối với nhiều người. Tàu ngầm này do Công ty Quốc phòng và năng lượng hải quân DCNS của Pháp thiết kế và được công ty đóng tàu Mazagon Dock Limited (MDL) ở thành phố Mumbai đóng theo dự án 75 của Hải quân Ấn Độ.

Nguồn: https://baotintuc.vn/quan-su/hai-quan-an-do-duoc-trang-bi-tau-ngam-the-he-moi-20171214225342123.htm

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục