Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Hãng Ericsson hợp tác với Viện Công nghệ Ân Độ Delhi về công nghệ 5G tại Ấn Độ

Hãng Ericsson hợp tác với Viện Công nghệ Ân Độ Delhi về công nghệ 5G tại Ấn Độ

Nhà sản xuất thiết bị viễn thông Ericsson đã ký kết một thỏa thuận hợp tác với Viện Công nghệ Ấn Độ Delhi (IIT Delhi) về hợp tác chương trình phát triển công nghệ 5G ở Ấn Độ.

03:54 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Trong một tuyên bố, hãng Ericsson cho biết, Ericsson và IIT Delhi đã ký kết một biên bản ghi nhớ về việc hợp tác giới thiệu chương trình “5G cho Ấn Độ”.

Trong thỏa thuận này, Ericsson sẽ thành lập Trung tâm Xuất sắc với một phòng thí nghiệm 5G và trung tâm ươm tạo tại IIT Delhi, đồng thời sử dụng cơ sở này để thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái 5G Ấn Độ.

Loạt thử nghiệm đầu tiên thuộc chương trình sẽ bắt đầu vào nửa sau của năm 2017 và sẽ đưa Ấn Độ lên ngang hàng với các nước phát triển khác trong triển khai và ứng dụng mạng 5G. Việc triển khai giới hạn và thử nghiệm 5G trên toàn cầu dự kiến sẽ bắt đầu vào giữa năm 2018, trong khi tính khả thi thương mại dự kiến sẽ vào năm 2020.

Ông Paolo Colella, trưởng đại diện Ericsson khu vực Ấn Độ, cho biết: “Chương trình 5G cho Ấn Độ là một bước đi quan trọng để hiểu được sức mạnh của công nghệ 5G và nó có thể hỗ trợ các sáng kiến của chương trình Số hóa Ấn Độ, bao gồm cả việc phát triển các thành phố thông minh. Chương trình này sẽ tập trung vào các nghiên cứu, sáng tạo và các thí điểm công nghiệp có sử dụng mạng 5G thế hệ tiếp theo như một công cụ hỗ trợ”.

Chương trình này được khái niệm hóa để nhanh chóng hiện thực hóa các sáng kiến của chương trình “Số hóa Ấn Độ” và phát triển các ứng dụng hỗ trợ cho giới khởi nghiệp và công nghiệp ở Ấn Độ.

Ngoài việc xây dựng Trung tâm Xuất sắc, IIT Delhi sẽ tiến hành nghiên cứu và phát triển để tìm các cách giải quyết các thách thức của quốc gia bằng công nghệ di dộng.

Ông Tamgopal Rao, Giám đốc IIT Delhi, cho biết: “IIT đã cam kết phát triển những công nghệ mới nổi với sự hợp tác chặt chẽ với ngành công nghiệp. Chúng tôi rất vui mừng khi được xây dựng Trung tâm Xuất sắc và Trung tâm ươm mầm của Ericsson, nhằm cung cấp bước tiến lớn cho sự phát triển hệ sinh thái công nghệ 5G ở Ấn Độ”.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ dịch

Nguồn: http://economictimes.indiatimes.com/tech/software/ericsson-partners-iit-delhi-for-5g-technology-in-india/articleshow/57921301.cms

Nguồn:

Cùng chuyên mục