Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh hưởng ứng ngày Quốc tế Yoga

Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh hưởng ứng ngày Quốc tế Yoga

Ngày 19/6/2021, Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh kết hợp với Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda, Đại sứ quán Ấn Độ đã tổ chức đồng diễn Yoga trực tuyến, hưởng ứng ngày Quốc tế Yoga lần thứ 7.

03:12 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Năm 2014, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã chọn ngày 21/6 hằng năm là ngày Quốc tế Yoga, theo đề nghị của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Từ đó đến nay, các phái đoàn ngoại giao Ấn Độ liên tục tổ chức nhiều sự kiện tìm hiểu và tập luyện Yoga trên khắp thế giới để quảng bá nghệ thuật này. Tại Việt Nam, Đại sứ quán Ấn Độ đã tổ chức các sự kiện kỷ niệm ngày Quốc tế Yoga tại nhiều địa phương như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Ninh Thuận, Phú Yên v.v… từ năm 2015 đến 2020. Năm 2021, do ảnh hưởng của đại dịch Covid, các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Yoga được tổ chức trực tuyến. Chủ đề của ngày Quốc tế năm nay là “Yoga vì sức khỏe”, và khuyến khích mọi người “Cùng ở nhà, cùng tập Yoga”.

Là đối tác thân thiết của Đại sứ quán Ấn Độ, Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ đã kết hợp với Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda của Đại sứ quán để tổ chức ngày Quốc tế Yoga trực tuyến tại Học viện. Sự kiện được tổ chức trên nền tảng trực tuyến Google Meet, từ 9 giờ sáng thứ Bảy, ngày 19/6/2021.

Tham gia sự kiện, về phía Đại sứ quán Ấn Độ, có Giám đốc Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda, giáo viên Yoga, và các cán bộ, nhân viên của Đại sứ quán. Về phía Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, có lãnh đạo và cán bộ Trung tâm Văn hóa Ấn Độ, các cán bộ, giảng viên của các Vụ, Viện thuộc Học viện Trung tâm, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, và Học viện Chính trị Khu vực I, cùng đông đảo bạn bè, người thân của các cán bộ, giảng viên, theo dõi và trình diễn Yoga trực tuyến từ hơn 50 địa điểm. Tại các địa điểm tổ chức trực tiếp, người tham gia đều tuân thủ các nguyên tắc 5K (khử khuẩn, khẩu trang, giãn cách, không tụ tập đông, và khai báo y tế) để phòng tránh Covid.

Người tham gia sự kiện rất hứng thú với hoạt động trình diễn Yoga và mong muốn Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ tiếp tục tổ chức những hoạt động giao lưu văn hóa và luyện tập Yoga trong tương lai, góp phần củng cố mối quan hệ đối tác thân thiết giữa Học viện Chính trị Hồ Chí Minh và Đại sứ quán Ấn Độ, cũng như mối quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Chúng tôi chân thành cảm ơn sự ủng hộ của các cấp lãnh đạo, các đối tác và của đông đảo cán bộ, giảng viên trong hệ thống Học viện đã làm nên thành công của sự kiện ngày Quốc tế Yoga lần đầu tiên tổ chức tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Bấm vào đây để xem hình ảnh sự kiện.

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục