Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Hội nghị thượng đỉnh Ấn Độ - Bắc Âu lần thứ 2 ở Ấn Độ

Hội nghị thượng đỉnh Ấn Độ - Bắc Âu lần thứ 2 ở Ấn Độ

Tháng 5/2022, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã tham dự Hội nghị thượng đỉnh Ấn Độ-Bắc Âu lần thứ 2 cùng với Thủ tướng Mette Frederiksen của Đan Mạch, Thủ tướng Katrín Jakobsdóttir của Iceland, Thủ tướng Jonas Gahr Støre của Na Uy, Thủ tướng Magdalena Andersson của Thụy Điển và Thủ tướng Sanna Marin của Phần Lan .

06:57 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Hội nghị thượng đỉnh là cơ hội để đánh giá tiến trình quan hệ Ấn Độ-Bắc Âu kể từ Hội nghị cấp cao Ấn Độ-Bắc Âu lần thứ nhất, được tổ chức vào năm 2018 tại Stockholm. Các cuộc thảo luận đã bàn về chủ đề hợp tác đa phương trong phục hồi kinh tế sau đại dịch, biến đổi khí hậu, phát triển bền vững, đổi mới, số hóa và tăng trưởng xanh và sạch.

Các cuộc thảo luận cũng đã bàn đến vấn đề hợp tác trong lĩnh vực hàng hải, tập trung vào quản lý đại dương bền vững. Thủ tướng Ấn Độ mời các công ty Bắc Âu đầu tư vào lĩnh vực Kinh tế Xanh, đặc biệt là trong dự án Sagarmala của Ấn Độ. Dự án Sagarmala là sáng kiến của chính phủ Ấn Độ nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động của ngành logistics của nước này

Quan hệ đối tác của Ấn Độ với khu vực Bắc Âu ở Bắc Cực đã được thảo luận. Thủ tướng Ấn Độ lưu ý rằng Chính sách Bắc Cực của Ấn Độ là cơ sở để mở rộng hợp tác Ấn Độ-Bắc Âu ở khu vực Bắc Cực.

Thủ tướng Ấn Độ mời các quỹ quản lý tài sản của các nước Bắc Âu đầu tư vào Ấn Độ.

Các bên cũng thảo luận về các diễn biến khu vực và toàn cầu.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://www.narendramodi.in/2nd-india-nordic-summit-561648

Nguồn:

Cùng chuyên mục